กรีลิช โต้ ไม่เคยกลัวการยิงจุดโทษ

กรีลิช โต้ ไม่เคยกลัวการยิงจุดโทษ

กรีลิช โต้ ไม่เคยกลัวการยิงจุดโทษ

แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษและทีม แอสตัน วิลล่า ออกมาโต้กลับรอย คีน หลังโดนกล่าวหาว่าไม่มีความกล้าพอที่จะจัดการรับหน้าที่เป็นผู้ยิงจุดโทษ และปล่อยให้ดาวเตะดาวรุ่งอย่าง บูกาโย่ ซาก้า รับหน้าที่นี้แทน ในเกมที่ทีมชาติอังกฤษ แพ้การดวลจุดโทษ ให้กับทีมชาติอิตาลีเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

รอบชิงชนะเลิศระหว่างทีมอิตาลี ที่จะต้องชิงถ้วยแชมป์กับทีมชาติอังกฤษ ในศึก ยูโร 2020 ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่ทัพสิงโตคำรามเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ในระดับเมเจอร์ลีกมากที่สุดในรอบ 55 ปี นับตั้งแต่ปี 1966 ที่พวกเขาเคยได้แชมป์โลกครั้งแรกและครั้งเดียวในประวัติศาสตร์ของชาติอังกฤษ แต่พวกเขาก็ทำได้ไม่สำเร็จตามหวัง หลังจากที่พ่ายการดวลเป้าให้แก่ขุนพล อัซซูรี ไปด้วยสกอร์ 3-2

หลังจับเกมนัดชิงหลังทั้งคู่เสมอกัน 1-1 โดยใช้เวลาทั้งหมด 120 นาที และต้องหาผู้ชนะโดยการดวลจุดโทษ แต่ทีมชาติอังกฤษทำพลาดมากกว่า ทำให้ อิตาลีเอาชนะไป 2-3 ทำให้ รอย คีน ออกมากล่าวตำหนิ กรีลิช กับ ราฮีม สเตอร์ลิง ที่ไม่กล้าออกมายิงจุดโทษ และปล่อยให้นักเตะที่มีอายุเพียงแค่ 19 ปีอย่าง บูกาโย่ ซาก้า ต้องทำหน้าที่และต้องแบกรับแรงกดดันอย่างหนัก จนเป็นเหตุให้เขายิงประตูพลาด โดยก่อนหน้านี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เจดอน ซานโช่ ก็ยิงไม่เข้าเป้าเช่นกัน 

ซึ่ง แจ็ค กรีลิช จอมทัพทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาสวนกลับ รอย คีน ตำนานคนดังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากที่ได้วิจารณ์ว่าตนนั้นไม่มีความกล้าหาญมากพอที่จะรับหน้าที่ยิงจุดโทษในศึกยูโร 2020 รอบชิงชนะเลิศที่ทัพ สิงโตคำราม ชวดแชมป์เพราะแพ้การดวลเป้าให้กับ อิตาลี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยล่าสุด กรีลิช ได้ออกมาตอบโต้เสียงวิพากษ์วิจารณ์ของ อดีตกองกลางพันธุ์ดุชาวไอร์แลนด์ ผ่านทางทวิตเตอร์ เว็บไซต์ยอดฮิตว่าผมได้บอกไปแล้วนะ ว่าผมต้องการจะยิงจุดโทษ

นายใหญ่ (แกเร็ธ เซาธ์เกต) เขาก็ตัดสินใจถูกต้องมาตลอดในทัวร์นาเมนต์นี้ และเขาก็ตัดสินใจทำอีกครั้งในเกมนี้ แต่ผมจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนทั้งนั้นออกมาพูดว่าผมไม่กล้าที่จะรับหน้าที่จะยิงจุดโทษ ทั้ง ๆ ที่ผมก็ได้พูดเจตนารมณ์ของเราไปแล้วว่าผมพร้อมยิงมันกองกลางตัวเก่งแอสตัน วิลล่า ออกมาสวนกลับ

ซึ่งความพ่ายแพ้ของทีมชาติอังกฤษในศึกยูโรครั้งนี้ ทางด้านของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผู้เป็นกุนซือนั้นได้ออกมายอมรับทั้งหมดว่าเขาเป็นคนจัดการเรื่องของนักเตะที่จะทำหน้าที่สังหารจุดโทษด้วยตัวเอง 

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/