กูรูอยู่เป็น! แกรี่ เนวิลล์ อวยหนัก ยกย่องใครในทีมชาติอังกฤษ?

กูรูอยู่เป็น! แกรี่ เนวิลล์ อวยหนัก ยกย่องใครในทีมชาติอังกฤษ?

กูรูอยู่เป็น! แกรี่ เนวิลล์ อวยหนัก ยกย่องใครในทีมชาติอังกฤษ?

แกรี่ เนวิลล์ กูรูนักวิจารณ์ชื่อดัง ออกมายกย่อง แกเร็ธ เซาธ์เกต เฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษว่าคือสมบัติล้ำค่าของทัพสิงโตคำราม หลังจากที่พาทีมเอาชนะ โครเอเชีย 1-0 ในเกมประเดิมสนามนัดแรกของศึกยูโร 2020 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา   

แกรี่ เนวิลล์ ยกย่อง แกเร็ธ เซาธ์เกต ว่าเขาคือสมบัติล้ำค่าของทีมชาติอังกฤษ พร้อมทั้งเอ่ยชมสองนักเตะ ที่มีผลงานได้ดี จากเกมที่ สิงโตคำราม เอาชนะ โครเอเชีย ในเกมนัดแรกของศึกยูโร 2020 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ขุมกำลังของทีมชาติอังกฤษ เพิ่งจะลงสนามประเดิมศึกยูโรเป็นนัดแรกด้วยการเบียดเอาชนะ โครเอเชีย 1-0 จากประตูชัยของ ราฮีม สเตอร์ลิง ส่งผลให้เก็บชนะและได้ 3 แต้มขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มดี และเกมต่อไปพวกเขามีคิวพบกับสาธารณรัฐเช็ก

ซึ่งหลังจบเกม แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ผันตัวมาเป็นกูรูลูกหนัง ได้ออกมาพูดถึงเกมนี้ว่าก่อนที่เกมนี้จะเริ่มขึ้น ได้มีการคาดการณ์กันว่าผลจะออกมาด้วยการเสมอกัน แต่ผมคิดว่าพวกเขาทำในสิ่งที่มันสำคัญมากจากการที่คว้าชัยชนะ และมันเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของทีมชาติอังกฤษ

มันเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก ๆ พวกเขาสามารถจัดการเกมของโครเอเชียได้แบบอยู่หมัด โดยเฉพาะการดวลกันในแดนกลางซึ่งทั้ง คาลวิน ฟิลลิปส์ และ เดแคลน ไรซ์ ทำได้ดีมาก

ในขณะที่การทำประตูของ ราฮีม สเตอร์ลิง ก็ถือเป็นประตูที่มันยิ่งใหญ่และเป็นการตอกหน้าพวกออกมาวิพากษ์วิจารณ์ที่เขาได้ถูกต่อว่าเมื่อช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา แต่เขาก็ไม่เคยทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต ผิดหวังเลย

ทั้ง ฟิลิปส์ หรือ สเตอร์ลิง เป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดของเรา แต่สำหรับผมแล้ว ผมกลับมองว่าคนสำคัญที่แท้จริง คือ เซาธ์เกต นี่แหละ เขาเป็นคนสำคัญและเหมือนเป็นสมบัติที่ล้ำค่ามากที่สุดที่เรามีก็ว่าได้ เพราะเขามีประสบการณ์มากมาย และในฐานะแฟนบอลอังกฤษอย่างผมแล้ว ผมรู้สึกอุ่นใจที่มีเขาอยู่ข้างสนาม เขาจัดทีมแบบไม่ตามกระแส เขากล้าที่ดร็อป แจ็ค กรีลิช และยังไม่ได้ส่งลงเล่นเป็นสำรองด้วยซ้ำ

ทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึกยูโร 2020 นั้นประกอบไปด้วยขุมกำลังนักเตะที่อยู่ในช่วงฟอร์มกำลังดีที่สุด และส่วนใหญ่ล้วนเป็นนักเตะที่อายุยังน้อย ทำให้พวกเขาถูกจับตามองเป็นอย่างมากถึงโอกาสในการครองแชมป์ยุโรปหนนี้ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับฝีมือการทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมอย่าง เซาธ์เกต แล้ว ว่าเขาจะทำให้สิงโตหนุ่มคำรามกึกก้องได้หรือเปล่า

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/