ครั้งแรกของ โกนาเต้ ในสนามแอนฟิลด์

ครั้งแรกของ โกนาเต้ ในสนามแอนฟิลด์

ครั้งแรกของ โกนาเต้ ในสนามแอนฟิลด์

อิบราฮิม่า โกนาเต้ ปราการหลังป้ายแดง ของทีม หงส์แดง ลิเวอร์พูล เผยว่ารู้สึกสุดทึ่งกับบรรยากาศในสนาม แอนฟิลด์ หลังจากที่ได้ทำการลงเตะในเกมอุ่นเครื่องกับ โอซาซูน่า เมื่อคืนวันจันทร์ และยังเชื่อมั่นว่าทัพ หงส์แดง นั้นมีความพร้อมแล้วสำหรับการสู้ศึกในซีซั่นใหม่ที่กำลังใกล้จะถึงนี้

อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กคนใหม่ของทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าเขาเองถึงกับไม่สามารถบรรยายความรู้สึกของบรรยากาศในสนามออกมาได้ หลังจากที่ได้สัมผัสเกมที่สนาม แอนฟิลด์ เป็นครั้งแรก ในแมตช์อุ่นเครื่องที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ ไป โอซาซูน่า 3-1 เมื่อวันจันทร์ที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา 

สำหรับเกมนี้ โกนาเต้ มีโอกาสได้ลงเล่นในสนามแอนฟิลด์ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรก และเขาเองก็โชว์ฟอร์มได้อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ได้ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวจริง โดยเขาจับคู่กับ โจ โกเมซ ที่ก็เพิ่งจะฟิตสมบูรณ์หลังจากต้องพักรักษาตัวตลอดทั้งซีซั่นที่ผ่านมา และทั้งคู่ก็ต้องถือว่าเล่นกันได้อย่างเข้าขากัน และช่วยทำให้เกมรับของ หงส์แดง มีความเหนียวแน่นขึ้นมามาก

เซนเตอร์แบ็กตัวใหม่ ได้เผยว่าผมไม่รู้จะอธิบายเป็นคำพูดออกมายังไง ถึงความรู้สึกที่ผมได้สัมผัสกับพื้นสนามนี้เป็นครั้งแรก ผมคิดว่าเราเล่นกันได้ดีมาก และผมก็แฮปปี้กับฟอร์มการเล่นของตัวเอง แต่นี่คือเกมอุ่นเครื่องในนัดสุดท้าย ตอนนี้ฤดูกาลใหม่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นแล้วและผมก็ตื่นเต้นมาก ๆ เลยด้วย   

ทั้ง โจ (โกเมซ), เวิร์จ (เฟอร์จิล ฟาน ไดค์) และทุก ๆ คนเลย ผมมีความสุขมาก ๆ ที่มีโอกาสได้มาอยู่กับทีมนี้ เราอยู่ด้วยกันมาร่วม ๆ สี่สัปดาห์แล้ว บรรยากาศภายในทีมมันดีมาก ซึ่งผมก็หวังว่าเราจะพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ในศึก พรีเมียร์ลีก บรรยากาศในสนามสุดยอดมากจริง ๆ ผมจินตนาการภาพไม่ออกถึงบรรยากาศในสนามตอนลงเตะเกมในพรีเมียร์ลีก และในเกมแชมเปี้ยนส์ ลีกปราการหลังชาวฝรั่งเศสวัย 22 ปี กล่าว 

ทั้งนี้  ลิเวอร์พูล ตัดสินใจจ่ายเงิน 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,440 ล้านบาท) เพื่อเป็นการฉีกสัญญาของ โกนาเต้ ให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก หลังจากที่ก่อนหน้านี้นักเตะตัวหลักในแนวรับของทีม หงส์แดง ยังมีตัวเลือกไม่มากเท่าที่ควร จนส่งผลกระทบอย่างร้ายแรงในฤดูกาลที่แล้ว

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล นั้นจะไม่มีการเสริมทัพซื้อตัวนักเตะเข้ามาเพิ่มอีกแล้ว นอกจาก โกนาเต้ และถึงแม้แฟนบอล หงส์แดง นั้นอาจะรู้สึกหวั่นใจบ้าง แต่สำหรับตัวของผู้จัดการทีมอย่าง เจอร์เกน คล็อปป์ นั้นก็มีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าทีมของเขานั้นพร้อมแล้วสำหรับการไล่ล่าแชมป์ในฤดูกาลใหม่

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/