ครั้งแรกในรอบ 137 ปี กับการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ของ เลสเตอร์ ซิตี้

ครั้งแรกในรอบ 137 ปี กับการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ของ เลสเตอร์ ซิตี้

ครั้งแรกในรอบ 137 ปี กับการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ของ เลสเตอร์ ซิตี้

สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ได้สร้างประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่เกินคำบรรยายจริง ๆ สำหรับการคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้เป็นครั้งแรกในรอบ 137 ปี หลังจากเอาชนะ เชลซี 1-0 ในเกมรอบชิงฯ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ซึ่งทางด้านของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือคนเก่งของ เลสเตอร์ ซิตี้ เผยว่าตนสุดภูมิใจที่ทำตามความฝันของ คุณ วิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรผู้ล่วงลับ ได้สำเร็จแล้ว หลังจากที่เขานำทัพ จิ้งจอกสยาม ผงาดคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร หลังจากที่เคยผ่านเข้ารอบมาแล้ว 5 ครั้ง

ทางด้าน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า ตนรู้สึกดีใจและปลาบปลื้มใจเป็นอย่างมาก ที่สามารถสานตามความฝันของ คุณ วิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรผู้ล่วงลับ ให้กลายมาเป็นความจริง หลังจากที่นำทัพ จิ้งจอกสยาม คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2020/21 มาครอง ด้วยการเอาชนะ เชลซี 1-0 ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

ในเกมนี้ เลสเตอร์ ได้ประตูชัยในนาทีที่ 63 จากการยิงไกลสุดสวยของ ยูริ ตีเลอมันส์ มิดฟิลด์ชาวเบลเยียม ซึ่งหลังจากจบเกม ร็อดเจอร์ส ได้เข้าไปสวมกอดและฉลองแชมป์กับ คุณต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรคนปัจจุบัน ที่ดำรงตำแหน่งต่อจากคุณพ่อ วิชัย ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคม ปี 2018

ผมภูมิใจมาก ๆ นี่คือวันประวัติศาสตร์ของสโมสร การได้แชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรก แน่นอนว่า มันเป็นวันที่มีความพิเศษมาก ๆ ผมแฮปปี้แทนลูกทีม และคุณต๊อบ รวมถึงครอบครัวของเขา ผมรู้ว่า นี่คือความฝันของคุณ วิชัย ซึ่งเราก็จัดให้เรียบร้อยในวันนี้ มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ

อดีตกุนซือ ลิเวอร์พูล วัย 48 ปี เปิดใจหลังเกมว่ายูริ ทำประตูลูกนั้นได้ มันน่ามหัศจรรย์มาก ๆ และเราสมควรเป็นผู้ชนะแล้ว โทรฟี่แชมป์ทุกรายการมันมีความพิเศษ และโดยส่วนตัวผมแล้ว ผมภูมิใจมาก ๆ ที่ได้แชมป์รายการนี้กับ เลสเตอร์ ในวันพิเศษ ๆ แบบนี้คุณจำเป็นต้องสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้ และเราก็ทำได้สำเร็จแล้ว

เลสเตอร์ ซิตี้ กลายมาเป็นทีมที่อยู่ในระดับหัวแถวของอังกฤษไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยผลงานการบริหารทีมของ วิชัย ศรีวัฒนประภา ก่อนที่ท่านจะจากไปด้วยอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก แต่การเข้ามารับหน้าที่เป็นประธานสโมสรต่อจากคุณพ่อ อย่าง คุณต๊อบ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา นั้นสามารถทำตามความฝันของคุณพ่อผู้ล่วงลับได้สำเร็จ ด้วยการสามารถจะพิชิต เชลซี ลงได้ และคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ มาครองได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/