คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จอมล่าสถิติ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จอมล่าสถิติ

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จอมล่าสถิติ 

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงคนดังของทีมชาติ โปรตุเกส สามาถทำลายเพิ่มอีก 2 สถิติ หลังจากที่เขายิง 2 ประตูช่วยให้ทีมชาติบ้านเกิดไล่เจ๊าทีมชาติ ฝรั่งเศสไป 2-2 และ ยังสามารถจะพาทัพ ฝอยทอง ทะลุลอยลำเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

หลังจากเกมที่ ทีมชาติโปรตุเกส ตามตีเสมอกับ ทัพ ตราไก่ ทีมชาติฝรั่งเศส ไป 2-2 ในเกมนัดสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม ของกลุ่มเอฟ ในศึก ยูโร 2020 เมื่อคืนวันพุธที่ 23 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ทางด้านของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งของทีมชาติโปรตุเกส เป็นผู้เหมาคนเดียวถึง 2 ประตู ซึ่งในเกมนี้ได้ทำให้เขานั้นสามารถจะทำลาย 2 สถิติของตำนานในนามทีมชาติลงไปได้อีกแล้ว

สถิติแรก คือเขาสามารถทำสถิติเป็นกองหน้ารายใหม่ที่กลายเป็นนักเตะที่ทำประตูในรายการเมเจอร์ ซึ่งนับรวมศึก ยูโร และ ฟุตบอลโลกรวมกันได้มากที่สุดในจำนวน 21 ลูก โดยเขาได้ทำลายสถิติเดิมของ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ตำนานสุดยอดดาวยิงของทีมชาติเยอรมัน ลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ดาวยิงวัย 36 ปี ได้ยิงประตูที่ 108 และ 109 ในนามทีมชาติได้อีกด้วย ทำให้เขาทำสถิติขึ้นมาเทียบเท่าเจ้าของสถิติเดิมในการทำประตูในนามทีมชาติมากที่สุด อย่าง อาลี ดาอี ตำนานดาวยิงทีมชาติ อิหร่าน ที่ทำไว้จำนวน 109 ประตู ซึ่ง โรนัลโด้ นั้นเขาต้องการอีกเพียงแค่ 1 ประตูเท่านั้น ก็จะสามารถทำลายสถิติดังกล่าวลงไป และจะกลายเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดกาลที่ยิงประตูในนามทีมชาติได้อีกด้วย

สำหรับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เขาเริ่มติดทีมชาติโปรตุเกส มาตั้งแต่ ปี 2001 ในชุด ยู-15 มาก่อน และหลังจากนั้นเขาใช้เวลาเพียง 2 ปี ก็ไต่ขึ้นมาติดชาติชุดใหญ่ ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2003  โดยหากนับเฉพาะในนามทีมชาติชุดใหญ่ เขาลงสนามไปแล้ว 178 นัด ยิงไป 109 ประตู แต่หากนับรวมทุกชุดที่ติดทีมชาติ เขาลงสนามไปแล้วมากกว่า 212 เกม ซัดไปคนเดียวถึง 127 ประตู 

ทั้งนี้ทีมชาติโปรตุเกส ยังสามารถจะผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของ ศึก ยูโร 2020 ได้สำเร็จ ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด โดยในรอบต่อไป พวกเขามีคิวที่จะต้องพบกับทีมชาติเบลเยี่ยม ซึ่งเป็นทีมที่ถูกยกให้เป็นอันดับ 1 ของโลกใน ฟีฟ่า แรงกิ้ง โดยเกมนี้จะแข่งขันกันใน วันที่ 27 มิถุนายนนี้ 

ต้องรอดูกันต่อไปว่า โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงที่ยังคงลงเล่นอยู่นั้นจะสามารถทำลายสถิติอะไรลงไปได้อีกบ้าง หากดูจากสภาพร่างกายของเขาแล้ว แม้จะเข้าสู่วัย 36 ปี แต่ก็น่าจะยังคงลงเล่นในเกมฟุตบอลระดับสูงไปได้อีกนานเลยทีเดียว

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/