คาร์ราเกอร์ แนะ หงส์ควรมองหาแบ็คขวาตัวใหม่

Carragher-urges-Liverpool-look-for-a-New-Right-Back

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตนักเตะคนดังของทีมลิเวอร์พูลได้ออกคำแนะนำถึงสโมสรเก่าของเขาว่า น่าจะถึงเวลาแล้วที่ทีม หงส์แดง ควรมองหาผู้เล่นแบ็คขวาคนใหม่ เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ดูจะไม่มีศักยภาพที่ดีพอ ฃที่จะช่วยในเกมป้องกันรับได้ดีขึ้น

ซึ่งในเกมเยือนล่าสุดของ ทัพเดอะค็อป ที่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เป็นเกมเลกที่สองในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เทรนต์ มีส่วนในการเสียประตูชัยของเรอัล มาดริด จนเปิดโอกาสให้เขาเก็บบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายบอลให้คาริม เบนเซม่า ยิงประตูให้ลิเวอร์พูลตกรอบด้วยสกอร์รวม 6-2

แต่อย่างไรก็ยังจุดอ่อนของเขา ที่ชัดเจน คือเกมรับ เพราะตลอดหลานเกมลิเวอร์พูลต้องเสียประตูหลายๆครั้ง และดูเหมือนความรับผิดชอบส่วนใหญ่ของฟูลแบ็ควัย 24 ปีที่จะสกัดกั้นการโจมตีของคู่แข่ง แต่เทรน ดูเหมือนว่าจะทำผิดพลาดมากมายเช่นกัน

แม้ว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา เทรนต์ จะได้รับการยกย่องจากเหล่ากูรู และอดีตผู้เล่นที่เขาเป็นหนึ่งในแบ็คขวาที่ดีที่สุดในโลก มีส่วนช่วยให้ลิเวอร์พูลคว้าถ้วยรางวัลสำคัญๆ เช่น แชมเปียนส์ลีก, พรีเมียร์ลีก และสโมสรโลก

แต่เทรนต์ ถูกผู้เล่นของเรอัล มาดริด เข้าสกัด เพราะตลอดทั้งเกมเขาไม่สามารถรับมือกับวินิซิอุสหรือแม้แต่ลูก้า โมดริด ที่สามารถรับบอลจากการประกบของเขาได้ค่อนข้างง่าย

หลังจบเกม คาร์ราเกอร์ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของทีมที่นำลิเวอร์พูลคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 5 แสดงความคิดเห็นว่าลิเวอร์พูลว่า พวกเขาควรมองหาแบ็คขวาคนอื่นๆ ในช่วงฤดูร้อน เคน คาร์ราเกอร์ ให้สัมภาษณ์กับ CBS Sports ว่า “เกิดอะไรขึ้นกับเขา (เทรนต์) ในฤดูกาลนี้ที่เขาขาดเกมรับอย่างต่อเนื่อง”

ปัญหาที่พวกเขาเผชิญในตำแหน่งนั้นคือเทรนต์ไม่ได้เผชิญกับการแข่งขันที่แท้จริงสำหรับตำแหน่งนี้ เราควรพยายามหาว่าใครจะซื้อ และมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่สำหรับผู้เล่นที่อาจไม่ได้ลงเล่นทุกสัปดาห์

ลิเวอร์พูลมาถึงจุดที่จำเป็นต้องซื้อแบ็กขวา มันจะเป็นการตัดสินใจของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ว่าแบ็คขวาคนใหม่จะต้องดีแค่ไหน และคุ้มค่าแค่ไหน แต่เจ้าหนูรายนี้สมควรเจอการแข่งขันที่เข้มข้นกว่านี้เพื่อชิงตำแหน่งนี้ เขาเล่นในระดับสูงสุดมาหลายสัปดาห์ติดต่อกัน ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา เขาทำได้ดีมาก และผมยังคงภูมิใจในตัวเขา

แต่ดูเหมือนเขาต้องการความช่วยเหลือนะและตอนจบฤดูกาลนี้ลองคิดดูว่าเขาจะมีลักษณะอย่างไรในฐานะแบ็คขวา เรารู้ว่าแนวรับของเขาไม่ดีพอ และผมไม่รู้ว่ามันจะดีพอหรือเปล่า ประเด็น เพราะเรากำลังพูดถึงผู้เล่นที่เล่นไปแล้วกว่า 260 เกม และเขาก็ไม่ได้ทำผลงานที่ดีขึ้นเลย

ในช่วงเวลาที่ลิเวอร์พูลกำลังฟอร์มตก และพวกเขาไม่ใช่หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของยุโรปแล้ว และตอนนี้อยู่ในตำแหน่งที่จะแข่งขันฟุตบอลแชมเปียนส์ลีก ทีมต่างๆ ควรตั้งรับให้มากขึ้น บุกให้น้อยลง และเรารู้ว่านั่นคือจุดที่แย่ที่สุดของเทรนต์ นั่นเป็นปัญหาใหญ่

ผมคิดว่าปัญหานี้จะเกิดขึ้นเมื่อคล็อปป์จากไปและลิเวอร์พูลจะถอยหลัง ถ้าลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ต้องการไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกทุกปี ผมก็ไม่แน่ใจว่าเทรนต์คือคนที่ใช่สำหรับตำแหน่งแบ็คขวา

ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล ไร้การลุ้นแชมป์ในทุกรายการอย่างเป็นทางการแล้ว และสิ่งที่น่าจะมองเป็นเป้าหมายหลักในช่วงนี้คือการพาทีมกลับขึ้นไปอยู่ในโซนท็อปโฟร์ของตารางพรีเมียร์ลีกเท่านั้น ซึ่งจากสถานการณ์ล่าสุด ลิเวอร์พูล รั้งอันดับ 6 มีแต้มตามหลังทีมอันดับ 4 อยู่ 6 แต้ม

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/