คิโรน่ามีร้อง : ลาลีกา สั่งแบน ดาบิด โลเปซ เหตุวิจารณ์ผู้ตัดสิน

La Liga bans David López for criticizing referees

คิโรน่า ทีมฟุตบอลที่กำลังต่อสู้อย่างเข้มข้นในลีกสูงสุดของสเปน กำลังเผชิญกับความท้าทายที่สำคัญหลังจากที่ ดาบิด โลเปซ ซิลบา กองหลังตัวหลักถูก ลาลีกา สั่งแบน 4 เกม จากการแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ผู้ตัดสิน มิเกล อังเคล ออร์ตีซ

รายงานเปิดเผยว่า ดาบิด โลเปซ ซิลบา วัย 34 ปี ได้แสดงความคิดเห็นในลักษณะที่ไม่เหมาะสมต่อผู้ตัดสิน ออร์ตีซ ในช่วงพักครึ่งของเกมที่ คิโรน่า เอาชนะ อัลเมเรีย 5-2 ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่าผู้ตัดสินมีพฤติกรรมหยาบคายและดูถูกนักเตะ แม้ว่า โลเปซ จะได้กล่าวคำขอโทษและเพิกถอนคำพูดในภายหลัง แต่การลงโทษก็ถูกกำหนดอยู่ดี

ด้านคณะกรรมการควบคุมวินัยนักเตะของ ลาลีกา จึงได้ตัดสินใจสั่งแบน โลเปซ 4 เกม ซึ่งหมายความว่า คิโรน่า จะไม่สามารถใช้บริการของเขาได้ใน 3 เกมบนเวทีลีกากับ อัลเมเรีย, เซบีย่า และ เซลต้า บีโก้ และเกมกับ ราโย บาเยกาโน่ ในโกปา เดล เรย์ รอบ 16 ทีม และ โลเปซ จะกลับมามีสิทธิ์ลงเล่นอีกครั้งในเกมที่ คิโรน่า พบกับ เรอัล โซเซียดาด ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์

ปัจจุบัน คิโรน่า อยู่ในสถานการณ์ที่ดีด้วยการมีคะแนนเท่ากับจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด จึงทำให้การติดโทษแบน 4 เกมของ ดาบิด โลเปซ ซิลบา และการบาดเจ็บของ เอริก การ์เซีย เป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการลุ้นแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้

การสูญเสียผู้เล่นคนสำคัญอย่าง ดาบิด โลเปซ ซิลบา ในช่วงเวลาที่สำคัญอาจกลายเป็นความท้าทายที่สำคัญสำหรับทีม คิโรน่า ในการต่อสู้เพื่อคว้าตำแหน่งสูงสุดในลีก การแสดงความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสมต่อผู้ตัดสินแสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่มีต่อทีมอย่างเห็นได้ชัด และตอกย้ำถึงความสำคัญของวินัยและการควบคุมอารมณ์ภายในสนามและนอกสนาม

ติดตามการถ่ายทอด ไลฟ์สดฟุตบอล และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกันผ่าน ไลฟ์สดบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com