จุดพลุ! แมนฯยูไนเต็ด แถลงการณ์ คว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

จุดพลุ! แมนฯยูไนเต็ด แถลงการณ์ คว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

จุดพลุ! แมนฯยูไนเต็ด แถลงการณ์ คว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ร่วมทีมอย่างเป็นทางการ 

สิ้นสุดการรอคอย แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันยันคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซุปเปอร์สตาร์ดาวดังเข้ามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวเปิดใจสุดแฮปปี้ได้กลับมาช่วยทีมอีกครั้ง และในหัวใจของเขามีปีศาจแดงเสมอ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันคว้าตัว คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส กลับมาร่วมทัพในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้งอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา

ดาวเตะชื่อดังในวัย 36 ปี ได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญากับ ทีม ปีศาจแดง เป็นเวลา 2 ปี หรือจนถึงเดือนมิถุนายน ปี 2023 พร้อมเงื่อนไขสามารถขยายได้อีก 1 ปี หลังจากได้ย้ายมาจาก ทีม ม้าลาย ยูเวนตุส ด้วยค่าตัวเบื้องต้นราว 15 ล้านยูโร (ประมาณ 585 ล้านบาท) รวมโบนัสตามเงื่อนไขต่าง ๆ อีกราว 8 ล้านยูโร (ประมาณ 312 ล้านบาท)

นอกจากนั้น เจ้าของบัลลงดอร์ 5 สมัย จะได้รับค่าเหนื่อยมูลค่าที่สูงถึงสัปดาห์ละ 480,000 ปอนด์ (ประมาณ 21.6 ล้านบาท) ส่งผลให้ตอนนี้ เขาคือนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยมากสุดในสโมสรแทนที่ ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน ที่ได้รับอยู่สัปดาห์ละ 375,000 ปอนด์ (ประมาณ 16.87 ล้านบาท) ไปโดยทันที

โรนัลโด้ ได้เผยถึงการได้คัมแบ็กกลับมายังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกรอบว่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ยังคงพิเศษในใจผมเสมอมา ผมรู้สึกตื้นตันใจกับข้อความทั้งหมดที่ผมได้รับตั้งแต่มีการประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต่อหน้าแฟนบอลที่เต็มสนาม และจะได้เจอแฟนบอลทุกคนอีกครั้ง ผมตั้งตารอที่จะได้ร่วมงานกับทุกคนในทีมหลังเกมทีมชาติ และผมหวังว่าพวกเราจะมีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่โรนัลโด้ กล่าว

ทั้งนี้ โรนัลโด้ เคยค้าแข้งอยู่กับ ปีศาจแดง ระหว่างปี 2003-2009 เขาทำได้ 118 ประตู จากการลงเล่น 292 นัด กับช่วงแรกที่ลงเล่นในสีเสื้อ ผีแดง และเขายังเป็นส่วนสำคัญในการพาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จอย่างมากมาย ด้วยตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 1 สมัย

กลายเป็นทีมที่ถูกมองว่ามีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองได้ทันที สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อพวกเขาได้มีการเสริมทัพนักเตะที่น่าสนใจอย่าง เจดอน ซานโช่, ราฟาแอล วาราน และ โรนัลโด้ ที่ทำให้ทัพปีศาจแดงชุดนี้ของกุนซืออย่าง โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นั้นดูมีความแข็งแกร่งขึ้นมาทันตา 

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/