ชาบี ฉลองคุม บาร์ซ่า ครบ 100 นัด

Xavi celebrates 100th match in charge of Barca

ชาบี เอร์นานเดซ ผู้คุมทัพของ บาร์เซโลน่า จะทำการฉลองการคุมทีมลงสนามครบ 100 เกม ในแมตช์เยือน เอฟซี ปอร์โต้ ที่เป็นการแข่งขันในรายการแชมเปี้ยนส์ลีกวันพุธนี้ สำหรับนายเกมวัย 43 ปีนี้

ตั้งแต่เข้ามาคุมทีม บาร์ซ่า ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2021 หลังจากการลาออกของ โรนัลด์ คูมัน ชาบี เอร์นานเดซ ได้นำทีมผ่าน 99 เกม ซึ่งมีสถิติคือชนะ 62 เกม เสมอ 18 เกม และแพ้ 19 เกม สถิติดีนี้ทำให้ทีมสามารถคว้าแชมป์ในลีกและ ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า ได้

สำหรับ ชาบี เอร์นานเดซ เกมที่คว้าชัยชนะ 3-1 เหนือ เรอัล มาดริด และคว้าถ้วย ซูเปร์ โกปา เด เอสปันญ่า เป็นหนึ่งในความทรงจำดีๆ ขณะเดียวกันเขายกเกมที่สยบ เอสปันญ่อล 4-2 ว่าเป็นชัยชนะที่มีความหมาย เนื่องจากเป็นการคว้าแชมป์ลีกหลังจากที่ไม่ได้ได้รับมานาน

ส่วนสถิติเกมที่ทำให้ ชาบี เอร์นานเดซ รู้สึกยากที่สุดก็คือ เกมที่พ่ายแพ้ เรอัล มาดริด ด้วยคะแนน 0-3 และสำหรับนักเตะที่เขาคิดว่ามีความยากที่สุดในการรับมือก็คือ คาริม เบนเซม่า และ วินิซิอุส จูเนียร์ จาก เรอัล มาดริด รวมถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด จาก แมนฯยูไนเต็ด

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันครั้งนี้ของ ชาบี เอร์นานเดซ จะเป็นครั้งที่เป็นเกียรติและสำคัญสำหรับเขาในฐานะผู้คุมทัพของ บาร์เซโลน่า

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com