ทีมชาติ อิตาลี เจ้าแห่งยูโร 2020

ทีมชาติ อิตาลี เจ้าแห่งยูโร 2020

ทีมชาติ อิตาลี เจ้าแห่งยูโร 2020

ทีมชาติอิตาลี สามารถเอาชนะ ทีมชาติอังกฤษ คว้าแชมป์ฟุตบอล ยูโร เป็นสมัยที่ 2 หลังทำประตูเสมอกัน 1-1 ในเวลา 120 ต้องทำการดวลจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ ซึ่งทีมชาติอังกฤษทำพลาด ส่งผลให้ทัพ อัซซูรี เอาชนะไป 3-2

อิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโรที่รอคอยในรอบ 53 ปี ได้สำเร็จ และพวกเขายังรักษาสถิติไม่แพ้ใครเป็นเกมที่ 34 ติดต่อกันอีกด้วย ซึ่งเป็นการกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ได้อีกครั้ง หลังจากล้มเหลวไม่ได้เข้าไปเล่นในฟุตบอลโลก 2018 ที่ผ่านมา

ในเกมนี้ทีมชาติอังกฤษเจ้าถิ่น ทำประตูขึ้นนำไปก่อนตั้งแต่ 2 นาทีแรก จากจังหวะโต้กลับของ คีแรน ทริปเปียร์ ที่เปิดบอลยาวข้ามมาให้ ลุค ชอว์ ส่งบอลเสียบเข้าเสาแรก และเป็นทีมชาติอังกฤษที่ขึ้นนำก่อน โดยตลอดทั้งครึ่งแรก อิตาลีพยายามที่จะเปิดเกมบุกเพื่อตามตีเสมอ แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ทำให้จบครึ่งแรก อังกฤษ นำไปก่อน 1-0

ซึ่งเกมในช่วงครึ่งหลัง อิตาลียังคงเดินหน้าเปิดเกมบุกอย่างหนัก จนนาทีที่ 67 มาร์โก แวร์รัตติ ขึ้นโหม่งบอลจากลูกเตะมุมแต่บอลชนเสา แต่ เลโอนาร์โด โบนุชชี ยิงซ้ำเข้าไป ทำให้ อิตาลี ตามตีเสมอเป็น 1-1 แต่ทั้งสองทีมไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ จนต้องต่อเวลาเพิ่มอีก 30 นาที ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เช่นกัน ทำให้ครบ 120 นาที ก็ยังคงเสมอกัน 1-1 จนต้องไปตัดสินกันในการดวลลูกที่จุดโทษ

และในช่วงการยิงจุดโทษนั้น ฝ่ายอิตาลีเริ่มยิงก่อน หลังจากที่ทั้งคู่เริ่มต้นด้วยการสลับกันยิงไปมา จนอิตาลีพลาดก่อนเมื่อ อันเดรีย เบล็อตติ ยิงไปติดเซฟของผู้รักษาประตูของอังกฤษ แต่สถานการณ์เริ่มตึงเครียดขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อ มาร์คัส แรชฟอร์ด ยิงไปโดนเสา ทำให้ทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 และหลังยิงไป 3 คน และคนที่ 4 อิตาลี ส่ง เฟเดริโก แบร์นาร์เดสคี ยิงเข้าไป แต่เป็นทางอังกฤษที่ทำพลาด หลัง จาดอน ซานโช ยิงไปติดเซฟของ จานลุยจิ ดอนนารุมมา แต่ทาง จอร์จินโญ่ ก็ยังยิงไปติดเซฟ จอร์แดน พิกฟอร์ด เช่นกัน จึงทำให้อังกฤษได้โอกาสที่จะตามตีเสมอจากบู กาโย ซากา แต่สุดท้ายแล้ว อังกฤษกลับยิงไม่เข้าเพราะลูกไม่ผ่านมือนายด่านของอิตาลี ทำให้ทีมชาติอิตาลี เอาชนะ ทีมชาติอังกฤษ ด้วยการดวลจุดโทษไป 3-2

การเอาชนะทีมชาติอังกฤษในครั้งนี้ ทำให้ทีมชาติอิตาลีสามารถคว้าแชมป์ฟุตบอลยูโรครั้งที่ 2 ได้สำเร็จ หลังจากที่พวกเขาตั้งหน้าตั้งตารอคอยมานานถึง 53 ปี และพวกเขาก็ยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครยาวนานติดต่อกันไว้ได้ต่อไปเป็นเกมที่ 34 และในขณะที่ ดอนนารุมมา ผงาดคว้าตำแหน่งนักเตะแห่งทัวร์นาเมนต์ไปครองได้อีกด้วย

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/