ฟังชัด ๆ เพราะอะไรโซลชาไม่ส่ง ดีน ลงแทน เด เคอา

ฟังชัด ๆ เพราะอะไรโซลชาไม่ส่ง ดีน ลงแทน เด เคอา

ฟังชัด ๆ เพราะอะไรโซลชาไม่ส่ง ดีน ลงแทน เด เคอา

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาเคลียร์ชัดว่าเคยคิดที่จะเปลี่ยนเอา ดีน เฮนเดอร์สัน ผู้รักษาประตูมือสองลงไปรับมือกับช่วงดวลเป้าเหมือนกัน หลังจากหลายคนมองว่าเขาน่าจะเปลี่ยน ดาบิด เด เคอา ออกไป เพราะนายทวารชาวสแปนิชมีจุดด้อยจากผลงานการป้องกันลูกจุดโทษ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับว่าตนก็มีความคิดที่จะเปลี่ยนเอา ดีน เฮนเดอร์สัน ลงไปแทน ดาบิด เด เคอา เพื่อรับหน้าที่ในช่วงดวลจุดโทษ หลังจากที่ปีศาจแดงพลาดถ้วยแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก หลังต้องแพ้ให้กับ บียาร์เรอัล ในช่วงดวลเป้าของนัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

หลังจบเกมก็กลายเป็นอีกหนึ่งในประเด็นร้อนที่ถูกกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากเกมเมื่อวันพุธที่ผ่านมา คือการที่ โซลชา เชื่อใจ เด เคอา ในการป้องกันจุดโทษ ทั้ง ๆ ที่ตัวเขานั้นก็ทราบดีว่านายทวารชาวสแปนิชทำผลงานการเซฟจุดโทษของตัวเองออกมาได้น่าผิดหวังตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ในนัดดังกล่าว เด เคอา เซฟลูกยิงของฝั่ง บียาร์เรอัล ในช่วงดวลเป้าไม่ได้เลยสักครั้งเดียวจากทั้งหมด 11 ครั้ง และพอถึงตอนที่เขาต้องเป็นคนยิงด้วยตัวเอง แต่เจ้าตัวก็ยังยิงไม่เข้าอีกต่างหาก ซึ่งมันก็ทำให้เขาโดนหลายคนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักทั้งการที่เขานั้นเซฟจุดโทษไม่ได้เลยและยังเป็นคนยิงจุดโทษพลาด จนทำให้บางคนมองว่า โซลชา ตัดสินใจพลาดที่ไม่ส่ง เฮนเดอร์สัน ลงไปแทน หลังเขามีเปอร์เซ็นต์การเซฟลูกจุดโทษได้สูงถึง 47 เปอร์เซ็นต์ หากนับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา ตรงกันข้ามกับ เด เคอา ที่ในช่วงเวลาเดียวกัน เขาเซฟลูกจุดโทษได้แค่ 25 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

หลังจากโดนถามว่าเขาคิดที่จะส่ง เฮนเดอร์สัน ลงไปแทน เด เคอา บ้างหรือไม่นั้น โซลชา ตอบว่ามันแน่นอนอยู่แล้วว่าคุณต้องประเมินทุกความเป็นไปได้ และที่จริงแล้วผมก็มีการคิดถึงเรื่องนั้นอยู่นิดหน่อย แต่ผมก็มั่นใจในตัว ดาบิด รวมถึงการที่เราเตรียมตัวกันมาเป็นอย่างดีแล้ว และในการดวลจุดโทษน่ะอะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ดังนั้นผมเลยยังเลือกใช้งานผู้รักษาประตูที่ลงเล่นมาตลอดทั้งเกมโซลชากล่าว

นับตั้งแต่ โซลชา เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด การเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศยูฟ่า ยูโรป ลีก ในครั้งนี้ถือว่ามีความใกล้เคียงกับการทำให้ทีมกลับมาเป็นแชมป์มากที่สุด เนื่องจากพวกเขาห่างหายจากความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมมานานหลายปีแล้ว ซึ่งการพ่ายแพ้ต่อ บียาร์เรอัล ทำให้ ปีศาจแดง ไม่มีถ้วยรางวัลเป็นฤดูกาลที่ 4 ติดต่อกัน

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/