มูรินโญ่ ฟัน ค่าชดเชย จาก ไก่เดือยทอง หลังเข้ารับงานกุนซือให้กับโรม่า

มูรินโญ่ ฟัน ค่าชดเชย จาก ไก่เดือยทอง หลังเข้ารับงานกุนซือให้กับโรม่า

มูรินโญ่ ฟัน ค่าชดเชย จาก ไก่เดือยทอง หลังเข้ารับงานกุนซือให้กับโรม่า

โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส ได้รับการแต่งตั้งให้เข้าไปกุมบังเหียน ให้กับ หมาป่าเหลืองแดง โรม่า เมื่อวันอังคารที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา

และสำหรับการกลับมาคุมทีมของ กุนซือวัย 58 ปี จะเริ่มงานในตำแหน่งเฮดโค้ชให้กับ โรม่า อย่างเป็นทางการในฤดูกาล 2021/2022 ทำให้ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร ไก่เดือยทอง น่าจะอารมณ์ดีขึ้นจากเดิมอีกเยอะ เพราะมันจะช่วยให้สโมสรประหยัดเงินที่จะต้องจ่ายเงินชดเชยหลายล้านปอนด์เลยทีเดียว

มูรินโญ่ ยังคงเหลือสัญญากับทาง สเปอร์ส อีกประมาณ 18 เดือนพร้อมกับรายได้ประมาณ 16 ล้านปอนด์ หรือราว 608 ล้านบาท แต่การตัดสินใจรับงานคุม จัลโล่รอสซี่ จะทำให้เขาพลาดเงินก้อนโตจากยอดทีมแห่งถิ่นนอร์ธ ลอนดอน 

สเปอร์ส ยังต้องจ่ายค่าชดเชยให้กับ โชเซ่ มูรินโญ่ อยู่ดี ถึงแม้ว่าเจ้าตัวจะไปรับงานกับ โรม่า แล้วก็ตาม เนื่องจากมีทำข้อตกลงที่จะจ่ายส่วนต่างให้ถ้าหาก มูรินโญ่ ไปรับงานกับทีมไหนที่ให้ค่าเหนื่อยน้อยกว่าที่เขาเคยได้รับจาก ไก่เดือยทอง  ซึ่งพวกเขายังจะต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับ โชเซ่ มูรินโญ่ อีก 10 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 400 ล้านบาท ในฤดูกาลหน้า แม้ว่าอีกฝ่ายจะรับงานคุม อาแอส โรม่า แล้วก็ตาม จากการรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ

แต่อย่างไรก็ตาม ข้อตกลงในสัญญาระหว่าง มูรินโญ่ กับ สเปอร์ส มีการกำหนดเงื่อนไขเอาไว้ว่าถ้าหากก่อนถึงซัมเมอร์ ปีหน้า น้ามูไปรับงานกับทีมไหนที่ให้ค่าเหนื่อยน้อยกว่าที่เจ้าตัวเคยได้รับกับ สเปอร์ส แล้วล่ะก็ สเปอร์ส ก็จะช่วยจ่ายส่วนต่างที่เหลือให้เพื่อให้ครบจำนวน 15 ล้านปอนด์ ซึ่งในสัญญาของเขากับทาง โรม่า กับ มูรินโญ่ จะได้ค่าเหนื่อยซีซั่นละ 5 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 200 ล้านบาท และนั่นทำให้ในฤดูกาลหน้า สเปอร์ส จะยังต้องเสียเงินให้กับ มูรินโญ่ 10 ล้านปอนด์นั่นเอง

ทั้งนี้ตลอดอาชีพการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมของ มูรินโญ่  เขาได้รับเงินค่าชดเชยมาแล้วมากกว่า 60 ล้านปอนด์ หรือราว 2,280 ล้านบาท โดยล่าสุดการที่เขาถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกในปี 2018 ทำให้รับเงินชดเชยเข้าสบายกระเป๋าไปแบบสบาย ๆ มากถึง 19.6 ล้านปอนด์ หรือราว 744.8 ล้านบาท

ถือเป็นการหวนคืนกลับไปรับงานคุมทีมในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อีกครั้ง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มูรินโญ่ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในการพาทีม อินเตอร์ มิลาน คว้าแชมป์มาครองได้มากมาย ถึงแม้ว่าจะขึ้นชื่อในเรื่องของการสร้างปัญหากับบอร์ดบริหารของทีมที่เข้าไปรับงานคุมทีมอยู่เป็นประจำ แต่สำหรับ มูรินโญ่ นั้นถือเป็นผู้จัดการทีมที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการคุมทีมแล้วคว้าแชมป์มาครองได้เช่นกัน

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/