รอลุ้น! เสี่ยหมี ออกโรงทาบ ลูกากู กลับรังด้วยตัวเอง

รอลุ้น! เสี่ยหมี ออกโรงทาบ ลูกากู กลับรังด้วยตัวเอง

รอลุ้น! เสี่ยหมี ออกโรงทาบ ลูกากู กลับรังด้วยตัวเอง

โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียมของ อินเตอร์ มิลาน คือคนสำคัญในการพาทัพ งูใหญ่ คว้าสคูเด็ตโต้ เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี และในฤดูกาลนี้ จากการยิงไป 24 ประตู แถมทำอีก 11 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 36 เกมในลีก แบ่งเป็นตัวจริง 32 สำรอง 4 นัด

ล่าสุดยูโรสปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดัง ระบุว่า โรมัน อบราโมวิช เจ้าของสโมสร เชลซี เดินหน้าทาบทาม โรเมลู ลูกากู ยอดหัวหอกจาก อินเตอร์ มิลาน กลับมาร่วมทีมอีกครั้ง โดยคาดว่าค่าตัวของเขาน่าจะราว ๆ 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,400 ล้านบาท) ซึ่ง เชลชี กำลังจะปล่อยกองหน้าส่วนเกินในทีมอย่าง แทมมี่ อับราฮัม และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ออกไป

สำหรับกองหน้าร่างยักษ์ แยกทางกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่ต้องการที่จะให้เขาเข้ามาอยู่ในแผนการการทำทีม และหลังจากที่ ลูกากู ย้ายมาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวมากถึง 75 ล้านยูโร และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมที่จะเดินเรื่องในการพยายามคว้าตัวอดีตแข้งในสังกัด โรเมลู ลูกากู หัวหอกตัวเก่ง อินเตอร์ มิลาน มาเสริมทัพด้วยตัวเอง ตามรายงานของ ยูโรสปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังของทวีปยุโรป

ถึงแม้ว่าในฤดูกาลนี้ เชลซี จะประสบความสำเร็จหลังได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง แต่ บิ๊กบอส อย่าง อบราโมวิช กำลังวางแผนยกระดับทีมให้ยิ่งใหญ่กว่านี้ และมองว่าทีมยังจำเป็นต้องทำการเสริมทัพครั้งใหญ่ โดยสนใจที่จะดึงตัว ลูกากู เข้ามาล่าตาข่ายให้กับทีม จนล่าสุดเขาคือหนึ่งในคนที่มีข่าวกับ สิงโตน้ำเงินคราม อย่างหนักตลอดช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สื่อเจ้าเดิม บอกว่า อบราโมวิช มีความเชื่อว่า ลูกากู คือนักเตะที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการทำให้ทีมมีโอกาสที่จะลุ้นแชมป์ลีกมากยิ่งขึ้นในซีซั่นหน้า จนเขาถึงกับต้องลงมือจัดการล่าตัว ลูกากู ด้วยตัวเองเลย และยังมีรายงานว่าตอนนี้เริ่มมีการพูดคุยถึงเรื่องความเป็นไปได้ของการทำสัญญากันแล้วด้วย แต่ดูเหมือนว่า เชลซี น่าจะก็ต้องแย่งชิงกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังอยากได้ ลูกากู เช่นกัน

แต่เมื่อวันพุธที่ 3 มิถุนายาที่ผ่านมา หัวหอกทีมชาติเบลเยียมวัย 28 ปี ได้ระบุชัดว่า ตนจะยังคงอยู่กับ อินเตอร์ ต่อไป และจะไม่ไปไหนแน่นอน แถมได้มีการพูดคุยกับ ซิโมเน่ อินซากี้ ว่าที่กุนซือคนใหม่ของทัพ งูใหญ่ แล้วด้วยผมยังจะอยู่กับ อินเตอร์ ต่อไป ผมได้มีการพูดคุยกับโค้ชคนใหม่อย่าง อินซากี้ แล้วด้วย บางทีผมไม่ควรจะพูดอะไรแบบนั้น แต่มันเป็นการพูดคุยที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ และตอนนี้ผมรู้สึกดีมาก ๆ ที่ อินเตอร์ลูกากู กล่าวกับ VTM สื่อบ้านเกิด เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/