รูนี่ย์ แนะ ป๊อกบา ถอยลงต่ำ รับรองฟอร์มสุดเปี้ยง!

รูนี่ย์ แนะ ป๊อกบา ถอยลงต่ำ รับรองฟอร์มสุดเปี้ยง!

รูนี่ย์ แนะ ป๊อกบา ถอยลงต่ำ รับรองฟอร์มสุดเปี้ยง!

เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าคนดังของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยกย่อง พอล ป๊อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ว่าเป็นผู้เล่นที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในศึก ยูโร 2020 ตลอดช่วงที่ผ่านมา แต่ทัพ ตราไก่ ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายหลังแพ้ให้กับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ไปอย่างน่าเสียดาย 

ซึ่งในเกมที่ทีมชาติฝรั่งเศส ต้องแพ้ สวิตเซอร์แลนด์ ป๊อกบา ระเบิดฟอร์มด้วยการโชว์ผลงานการยิงไกลก่อนที่จะเข้าสู่ในช่วงต่อเวลา ซึ่งทางด้าน รูนีย์ ก็ออกมาชื่นชมผลงานในทีมชาติของ ป๊อกบา ผ่านในคอลัมน์ของเขาทาง Sunday Time ว่า กองกลางวัย 28 ปีรายนี้เป็นผู้เล่นที่ทำผลงานดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์นี้เลยก็ว่าได้ และยังแสดงความคิดเห็นว่า หากเขาเล่นในตำแหน่งที่ยืนต่ำลงมากว่าเดิม ก็จะทำให้เขากลายเป็นแข้งที่แสดงศักยภาพและแสดงความอันตรายให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างแน่นอน

รูนีย์ ได้เผยว่าผมก็คิดแบบนั้นเช่นเดียวกับหลาย ๆ คน ผมอยากให้ทีมฝรั่งเศส ได้แชมป์ และในฐานะทีมผลการแข่งขันของพวกเขามันก็ดูน่าผิดหวัง โดยเฉพาะ พอล ป๊อกบา เขาคือผู้เล่นแห่งทัวร์นาเมนต์นี้เลยก็ว่าได้ เสียดายที่ทีมของเขานั้นต้องตกรอบไป

จังหวะการจ่ายบอลของ พอล ที่ส่งให้ คาริม เบนเซม่า และ เอ็มบัปเป้ มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ และจริงอยู่ที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ก็ช่วยทำให้เขาเล่นได้ดีขึ้นสำหรับการผสานงานกันในแดนกลาง แต่ผมคิดว่าเหตุผลที่แท้จริงแล้วที่ทำให้ฟอร์มของ พอล นั้นโดดเด่นมากขนาดนี้ ก็คือ ตำแหน่งที่เขาประจำอยู่ต่างหาก

ในเกมการแข่งขันที่ผ่านมาทั้งหมดที่เขาเล่นให้กับฝรั่งเศส เขาได้ลงเล่นต่ำกว่าที่เราเคยเห็นเขาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และมันก็หมายความว่า ถ้าเขาสามารถที่จะพาบอลขึ้นมาได้จากในพื้นที่ของตัวเองได้สำเร็จ และมันทำให้เขามีเวลาในการที่จะส่งบอลให้เพื่อนร่วมทีมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับ ป็อกบา นั้น เขาเหลือสัญญาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด อีกแค่ปีเดียวเท่านั้น และก็มีท่าทีว่าเขาน่าจะไม่ยอมขยายสัญญาออกไป นั่นทำให้มีคำถามมากมายเกี่ยวกับอนาคตของกองกลางคนเก่งชาวฝรั่งเศสว่าเขาจะย้ายไปร่วมทีมไหนในอนาคตอันใกล้นี้ ในส่วนของ ปีศาจแดง นั้น หากว่าพวกเขาไม่สามารถจะต่อสัญญากับนักเตะออกไปได้ ก็มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะเสีย ป็อกบา ไปแบบไม่มีค่าตัวอีกครั้ง ในส่วนของทีมที่มีโอกาสคว้าตัวกองกลางคนเก่งไปครองนั้นก็น่าจะเป็น ยูเวนตุส ทีมเก่าของเขานั่นเอง

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/