ลูกากู ผงาดคว้า นักเตะทรงคุณค่า ของเซเรีย อา

ลูกากู ผงาดคว้า นักเตะทรงคุณค่า ของเซเรีย อา

ลูกากู ผงาดคว้า นักเตะทรงคุณค่า ของเซเรีย อา

โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยียมของ อินเตอร์ มิลาน ได้รับเลือกให้ได้รับรางวัลนักเตะทรงคุณค่าของศึก กัลโช่ เซเรีย อา ประจำฤดูกาลนี้ หลังจากที่เขาเป็นส่วนสำคัญในการพาทัพ งูใหญ่ คว้าสคูเด็ตโต้ ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี

สำหรับกองหน้าร่างยักษ์เคยมีฤดูกาลที่ไม่ค่อยดีนักกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา 

ไม่ได้ใส่รายชื่อของเขาในแผนการทำทีม และหลังจากที่ ลูกากู ย้ายมาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัวที่มากถึง 75 ล้านยูโร แต่ว่าดาวยิงตัวเก่งก็สามารถจะตอบแทนจำนวนเงินมหาศาลที่ทาง อินเตอร์ มิลาน จ่ายไปได้อย่างคุ้มค่าทุกยูโร

ซึ่งในฤดูกาลนี้ จากการยิงไปทั้งหมด 24 ประตู แถมทำอีก 11 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 36 เกมในลีก แบ่งเป็นตัวจริง 32 สำรอง 4 นัด แต่บางคนอาจจะสงสัยว่า ลูกากู กลับไม่ได้ตำแหน่งกองหน้ายอดเยี่ยม แต่รางวัลดันตกเป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังทีมชาติโปรตุเกสของ ยูเวนตุส ซึ่งเขาเป็นดาวซัลโวสูงสุด เซเรีย อา ซีซั่นที่ผ่านมา ด้วยการยิงไป 29 ประตูจากการลงสนาม 33 เกม ส่วน นิโกโล่ บาเรลล่า มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลี ก็เป็นอีกหนึ่งนักเตะคนสำคัญที่ช่วยให้ อินเตอร์ คว้าตำแหน่งกองกลางยอดเยี่ยม จากผลงานยิง 3 แอสซิสต์ 7 เขาได้ลงตัวจริงให้ทีมอย่างสม่ำเสมอถึง 32 นัด 

ขณะที่ รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมอายุต่ำกว่า 23 ปี ตกเป็นของ ดูซาน วลาโฮวิช ศูนย์หน้าทีมชาติเซอร์เบียวัย 21 ปีของฟิออเรนติน่า จากผลงานซัดไปถึง 21 ประตู ซึ่งน้อยกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้, โรเมลู ลูกากู และ หลุยส์ มูเรียล เพียง 3 คนเท่านั้น

ส่วน จานลุยจิ ดอนนารุมม่า นายทวารทีมชาติอิตาลีของ เอซี มิลาน คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้ไปครอง หลังจากเจ้าตัวทำสถิติเก็บคลีนชีตมากที่สุดถึง 14 นัด ร่วมกับ ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช นายด่านทีมชาติสโลวีเนียของ อินเตอร์ มิลาน แต่ผลงานของ ดอนนารุมม่า ที่สามารถเก็บคลีนชีตได้ตลอด 5 เกมสุดท้าย และเป็นคนที่ช่วยให้ เอซี มิลาน ได้เข้าไปเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้า นอกจากนี้กับการเป็นนายทวารชาวอิตาเลียน ผลงานก็น่าจะเข้าตากรรมการมากกว่าจนได้รางวัลนี้ไป

มีข่าวว่า ลูกากู อาจจะได้ย้ายกลับมาลงเล่นในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อีกครั้ง หลังจากที่ต้นสังกัดอย่าง อินเตอร์ มิลาน กำลังประสบกับปัญหาทางการเงินอย่างหนัก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องขายนักเตะคนสำคัญของทีมไปเพื่อที่จะพยุงสถานะทางการเงินของสโมสร และเป็นที่คาดกันว่าน่าจะเป็น เชลซี ที่จะได้ตัว ลูกากู ไปลงเล่นในฤดูกาลหน้า

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/