สื่อแดนกระทิง เผย เมสซี่ ยอมลดค่าเหนื่อยมากกว่าครึ่ง จ่อเซ็นยาวกับบาร์ซ่า 5 ปี

สื่อแดนกระทิง เผย เมสซี่ ยอมลดค่าเหนื่อยมากกว่าครึ่ง จ่อเซ็นยาวกับบาร์ซ่า 5 ปี

สื่อแดนกระทิง เผย เมสซี่ ยอมลดค่าเหนื่อยมากกว่าครึ่ง จ่อเซ็นยาวกับบาร์ซ่า 5 ปี

สื่อหลายสำนักต่างออกมาตีข่าว ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ตกลงยอมที่จะลดค่าเหนื่อยครึ่งหนึ่ง เพื่อที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทางต้นสังกัดเดิมอย่าง บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ตามรายงานจากสื่อหลายเจ้าในแดนกระทิงดุ เมื่อวันพุธที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

อย่างที่ทราบกันดีว่า ในเวลานี้ เมสซี่ หัวหอกซุปเปอร์สตาร์ดาวดังระดับโลก ได้กลายเป็นนักเตะแบบฟรีเอเยนต์ ไปแล้ว หลังจากเจ้าหมดสัญญากับทีม เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ไปเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักเตะต้องขาดรายได้ถึงวันละ 100,000 ยูโร (ประมาณ 3.8 ล้านบาท) เลยทีเดียว 

และในขณะที่ทาง บาร์เซโลน่า ก็กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก นับตั้งแต่ที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้จำเป็นที่จะต้องโน้มน้าวให้ เมสซี่ ยอมที่จะลดค่าเหนื่อยลงมา เพื่อจะได้ทำการการเซ็นสัญญากันใหม่ และพวกเขายังทำแบบนี้เช่นเดียวกับนักเตะคนอื่น ๆ ในทีมอีกด้วย 

มีรายงานระบุว่า เมสซี่ กองหน้าวัย 34 ปี ตกลงที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทาง บาร์ซ่า เป็นระยะเวลานานถึง 5 ปี หรือว่าเขาจะได้อยู่เล่นภายใน คัมป์ นู ไปจนถึงอายุ 39 ปีเลยทีเดียว และในขณะที่ค่าเหนื่อยที่จะได้รับนั้น ก็มีรายงานออกมาว่าเขายอมที่จะลดลงมากถึงครึ่ง จากที่เคยได้รับถึง 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 22 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์หลังจากหักภาษีแล้ว ซึ่งในส่วนเงื่อนไขของค่าฉีกสัญญา ในสัญญาฉบับใหม่นี้จะมีราคาค่าเหนื่อยที่ลดลงมาเหลือที่ราว 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 13,200 ล้านบาท) โดยคาดว่าทุกอย่างจะเสร็จสมบูรณ์ภายในวันพฤหัสบดีนี้

เชื่อว่าการกลับมารับตำแหน่งนั่งแท่นหัวเรือใหญ่ของ โจน ลาปอร์ตา ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ จะได้ทำการตัดสินใจที่จะยอมเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีม เนื่องจากเขาค่อนข้างไว้เนื้อเชื่อใจปธ.สโมสรรายนี้เป็นอย่างมาก 

นอกจากนี้ยังมีการเผยว่า ทางลาลีกา สเปน จะมีการอนุมัติดีลนี้ได้ไม่เกินภายในคืนวันพุธนี้ และจะต้องรอต่อไปหลังจากนั้น บาร์เซโลน่า จะออกประกาศอย่างเป็นทางการไม่เกิน 1-2 วันข้างหน้านี้ แม้ว่า เมสซี่ จะยังคงเปิดโอกาสให้กับทาง บาร์ซ่า ได้ใช้ความพยายามที่จะหาทางนำเงินส่วนหนึ่งมาเป็นค่าเหนื่อยให้กับเขาได้มากที่สุด ด้วยการยกเลิกสัญญากับนักเตะคนอื่น ๆ แต่ถ้าหากใช้เวลานานเกินไป ก็ไม่แน่ว่า เราอาจจะได้เห็น เมสซี่ ลงเล่นภายใต้สีเสื้อของสโมสรอื่นที่ไม่ใช่ บาร์เซโลน่า  ก็เป็นได้

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/