อดีตแข้งดัง ชี้ ลิเวอร์พูล ยืนระยะลุ้นแชมป์ยาก

footballer that Liverpool has a hard time competing for the champion

ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล และ สตีฟ แม็คมานามาน อดีตนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ตามลำดับ ต่างเห็นตรงกันว่า ลิเวอร์พูล ยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมรับ

ด้าน ชไมเคิ่ล มองว่าเกมรับของ ลิเวอร์พูล นั้นอ่อนแอมาก โดยเปรียบเทียบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูงที่มีแนวรับที่แข็งแกร่งกว่ามาก

ส่วน แม็คมานามาน เองก็เห็นด้วยกับ ชไมเคิ่ล โดยมองว่าเกมรับของ ลิเวอร์พูล นั้นยังไม่แน่นพอที่จะรับมือกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้

แน่นอนว่าความคิดเห็นของทั้งสองคนเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวเท่านั้น ด้านผลงานของ  ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้จะเป็นบทพิสูจน์ว่าพวกเขาจะสามารถยืนระยะลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม เกมรับของ ลิเวอร์พูล นั้นถือเป็นจุดอ่อนที่ชัดเจนของทีม โดยในฤดูกาลที่แล้ว ลิเวอร์พูล เสียประตูไปถึง 33 ประตูจาก 38 นัด ซึ่งถือว่าสูงมากสำหรับทีมที่หวังจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

นอกจากนี้ ลิเวอร์พูล ยังขาดกองหลังตัวหลักหลายคนในฤดูกาลนี้ เช่น ฟาบินโญ่, นาธาเนียล ไคลน์ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งการขาดผู้เล่นเหล่านี้ย่อมส่งผลกระทบต่อเกมรับของทีมอย่างแน่นอน

หาก ลิเวอร์พูล ต้องการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก พวกเขาจำเป็นต้องปรับปรุงเกมรับให้แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งจะต้องอาศัยการทำงานหนักของนักเตะทุกคนในทีม รวมถึงกุนซืออย่าง เจอร์เกน คล็อปป์ อีกด้วย

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com