อิบราฮิม่า โกนาเต้ เป้าหมายการเสริมหลังของลิเวอร์พูล

อิบราฮิม่า โกนาเต้ เป้าหมายการเสริมหลังของลิเวอร์พูล

อิบราฮิม่า โกนาเต้ เป้าหมายการเสริมหลังของลิเวอร์พูล

สื่อเจ้าดังของเกาะอังกฤษ ได้รายงานข่าวว่า ตอนนี้ ลิเวอร์พูล กำลังพิจารณาที่จะคว้าตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศสของ แอร์เบ ไลป์ซิก มาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจากพวกเขากำลังต้องเผชิญกับปัญหาเกี่ยวกับนักเตะในแนวรับที่ต่างพากันได้รับบาดเจ็บกันเกือบทั้งหมด ซึ่งถือเป็นเรื่องที่สร้างความเสียหายอย่างหนักจนถึงขนาดที่ทำให้ทีมหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกไปเสียแล้ว

หลังจากที่ต้องเสียกองหลังเกือบทั้งหมดให้กับอาการเดี้ยงทั้ง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และโฌแอล มาติป ส่งผลให้ โอซาน คาบัค ปราการหลังทีมชาติตุรกีวัย 21 ปี ที่ หงส์แดง ได้ยืมตัวมาจาก ชาลเก้ 04 ตั้งแต่เดือนมกราคม ต้องกลายมาเป็นเซนเตอร์แบ็กที่เหลืออยู่เพียงคนเดียวของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในเวลานี้ และเขาก็มีส่วนช่วยให้ทีมเอาชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยสกอร์ 2-0 ทั้งเหย้าและเยือน ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ผ่านมา

เบน เดวิส เซนเตอร์แบ็กอีกคนหนึ่งที่ทีมลิเวอร์พูลนั้นเพิ่งคว้าตัวเข้ามาร่วมทีม เมื่อช่วงเดือนมกราคม 2021 จาก เปรสตัน นอร์ธเอนด์ ก็ยังไม่ได้รับโอกาสให้ได้ลงสนาม โดยนักเตะที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ เลือกส่งลงสนามยืนเซนเตอร์เคียงคู่กับ คาบัค ตอนนี้ คล็อปป์ นั้นต้องเลือกใช้งาน เนธาเนียล ฟิลลิปส์ ซะส่วนใหญ่

สำหรับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ย้ายจาก โซโชซ์ มาอยู่กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2017 โดยเซ็นสัญญากัน 5 ปี เขาเป็นตัวหลักในฤดูกาล 2018-19 ลงสนาม 28 นัด แทนที่ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ หลังจากมีปัญหาเจ็บเข่า แต่ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา โกนาเต้ ถูกอาการบาดเจ็บบ่อยครั้ง จนไม่สามารถยึดตัวจริงเอาไว้ได้

ถ้าหาก ลิเวอร์พูล สามารถบรรลุข้อตกลงและทำการปิดดีลคว้าตัว อิบราฮิม่า โกนาเต้ ได้จริง จะถือเป็นการซื้อตัวนักเตะจากสโมสรในกลุ่มของ เร้ด บูลล์ เป็นรายที่ 3 ต่อจาก นาบี เกอิต้า ที่คว้าตัวจาก ไลป์ซิก และ ทาคุมิ มินามิโนะ ที่ซื้อจาก ซัลซ์บวร์ก

แฟนบอล หงส์แดง นั้นคงภาวนาให้ฤดูกาลนี้จบลงไว ๆ เพราะถือเป็นฤดูกาลที่ทีมรักของพวกเขานั้นเจอกับปัญหานักเตะบาดเจ็บแทบจะตลอดทุกเกมที่ลงสนาม และถึงแม้ว่าในตอนนี้ ลิเวอร์พูล จะหมดสิทธิ์ป้องกันแชมป์พรีเมียร์ลีกเอาไว้ได้ แต่ว่า คล็อปป์ นั้นยังต้องพยายามพาทีมจบที่ตรงอันดับท็อปโฟร์ในตารางคะแนนให้ได้ เพราะไม่อย่างนั้นแล้วพวกเขาจะพลาดโอกาสลงเล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมปเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อรายได้มหาศาลของสโมสร และยังทำให้เป็นการยากที่จะเซ็นสัญญากับนักเตะระดับแถวหน้ามาร่วมทีมอีกด้วย

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/