เกินต้าน! ฮาแลนด์ ยก ฟาน ไดค์ แกร่งสุดในปฐพี

เกินต้าน! ฮาแลนด์ ยก ฟาน ไดค์ แกร่งสุดในปฐพี

เกินต้าน! ฮาแลนด์ ยก ฟาน ไดค์ แกร่งสุดในปฐพี

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้าจอมตะบันประตูแห่งทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดสโมสรแห่งวงการ บุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ออกมากล่าวยกย่อง เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล ว่าเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของโลกในตอนนี้

ฮาแลนด์ กลายเป็นกองหน้าดาวรุ่งที่ได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดในโลกลูกหนังยุคใหม่ หลังจากที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่สมัยยังค้าแข้งอยู่ที่ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก และในตอนนั้นเขาก็มีโอกาสได้ปะทะกับ ฟาน ไดค์ ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งทำให้เจ้าตัวเคยพูดถึงกองหลังชาวดัตช์ว่าเป็นคู่แข่งที่ตนนั้นไม่สามารถจะรับมือได้และเป็นการดวลที่ยากที่สุด จนถึงตอนนี้ ฮาแลนด์ ก็ยังยืนยันจากมุมมองของตัวเองอีกครั้งว่า ฟาน ไดค์ คือกองหลังที่ยังแข็งแกร่งที่สุดในโลก หลังจากที่เขามีคิวนำทีมชาตินอร์เวย์ดวลกับ ฮอลแลนด์ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม จี ในคืนวันพุธที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา 

แข้งดังวัย 21 ปี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนถึงวันแข่งขันว่าผมคิดว่าเขาเป็นกองหลังที่เก่งที่สุดของโลกเลยล่ะ ผมเชื่อว่าหลายคนในห้องนี้ก็คงจะเห็นด้วยกับผมในเรื่องนั้นด้วย เขาเป็นคนที่มีความเร็ว, มีความแข็งแกร่ง และยังเล่นได้อย่างเฉลียวฉลาดมาก ๆ ด้วย และนั่นคือ 3 ปัจจัยสำคัญที่คุณต้องมี ผมเคยดวลกับเขามาแล้ว 2 ครั้งด้วยกัน ก่อนหน้านี้ผมเคยบอกไปแล้วว่าเขาเป็นคนที่เก่งที่สุดเท่าที่ผมเคยดวลมาเลย และเขาเป็นนักเตะที่ดีมาก ดังนั้นเราก็ต้องพยายามที่จะเลี่ยงกับการดวลกับเขาตรง ๆ

ตอนนี้ผมเริ่มมีการพัฒนาในด้านการทำประตูได้เยอะขึ้น ถึงแม้ว่าเดิมทีผมจะยิงประตูได้มากพอตัวแล้ว ตั้งแต่ตอนอยู่ที่ ซัลซ์บวร์ก ก็ตาม และในตอนนี้ร่างกายผมแกร่งขึ้น, เร็วขึ้น, และก็ฉลาดขึ้น การจบสกอร์ได้ดีขึ้นด้วย แต่ผมยังต้องทำอะไรต่อมิอะไรอีกเยอะ ซึ่งมันก็นับเป็นเรื่องที่ดีที่ผมเป็นแบบนั้น เพราะมันหมายความว่าผมจะเก่งขึ้นได้ แต่ในขณะเดียวกันเขา (ฟาน ไดค์) ก็มีการพัฒนาขึ้นเช่นกัน

ทุกคนจะต้องมีการพัฒนาขึ้นกันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ฮอลแลนด์ในชุดนี้มีนักเตะชื่อดังอีกหลาย ๆ คนที่อยู่ในทีมก็จริง แต่สำหรับเขาถือว่าเป็นคนที่เก่งที่สุดของทีมแล้ว  ผมตั้งตารอที่จะได้เจอกับเขา และมันก็เป็นเรื่องดีที่เขาจะได้ลงเล่นในเกมนี้ด้วย

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/