เขาทำให้ผมนึกถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์

เขาทำให้ผมนึกถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์

เขาทำให้ผมนึกถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์

ปาทริซ เอฟร่า อดีตแบ็คซ้ายคนดังทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเผยว่า การที่ทีม ปีศาจแดง คว้าตัวนักเตะคนใหม่ของทีมผีแดงอย่าง ราฟาแอล วาราน มาเสริมแกร่งได้ ถือว่าเป็นดีลที่ยอดเยี่ยม 

หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถบรรลุข้อตกลงกับทาง เรอัล มาดริด ในการซื้อตัว ราฟาแอล วาราน เข้ามาเสริมแนวรับอย่างเป็นทางการเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมานี้ ซึ่งทาง เอฟร่า ได้ระบุว่าการเกิดขึ้นของดีลนี้ถือเป็นดีลระดับท็อปของทีม และการมาของ วาราน ก็ยังทำให้เขานึกถึงอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ อีกด้วย

สโมสรปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าพวกเขาสามารถบรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญาคว้าตัว ราฟแอล วาราน ด้วยค่าตัว 41 ล้านปอนด์ ซึ่งทาง เอฟร่า เผยว่ากองหลังทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้มีความคล้ายคลึงกันกับ เฟอร์ดินานด์ สุดยอดกองหลังในตำนานของ แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งตอนนั้นพวกเขากลายเป็นส่วนสำคัญในการพาทีม ปีศาจแดง คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 6 สมัย รวมถึงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้อีก 1 ครั้งด้วย

อดีตแบ็คซ้ายของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้กล่าวกับทาง The Athletic ไว้ว่าวาราน เขาทำให้ผมนึกถึง ริโอ เฟอร์ดินานด์ เขาเล่นกับบอลได้ดี และลูกกลางอากาศที่เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม เขาคือผู้เล่นเซ็นเตอร์แบ็คที่สมบูรณ์แบบเลยล่ะ

ผมจำได้ว่าในเกมนัดแรกของผมกับการเล่นให้กับทีมชาติฝรั่งเศส และผมประทับใจมาก ในตอนนั้นเขาก็ยังเด็กมาก แต่เขาสามารถเล่นกับบอลได้เป็นอย่างดี เขามีทั้งความเร็ว และมีปฏิกิริยาตอบสนองที่ดีมาก ๆ

เขามีความนิ่งมาก ๆ ที่ได้ครองบอล และเขาก็ทำประตูได้ดีอีกด้วย และนี่มันคือการเซ็นสัญญาที่สุดยอดจริง ๆ สำหรับทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

วาราน สัมผัสกับกับการเล่นในระดับสูงกับทีม เรอัล มาดริด นับตั้งแต่ที่เขาย้ายมาค้าแข้งในถิ่นซานติอาโก้ เบอนาเบว เมื่อปี 2011 ซึ่งเขาลงทำหน้าที่ในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คในทีมไปทั้งสิ้น 260 เกม โดยเขายิงประตูไปได้ถึง 17 ลูก และยังพาทีม ราชันชุดขาว ประสบความสำเร็จอีกมากมาย ทั้งแชมป์ลาลีก้า 3 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 4 สมัย และรวมไปถึงช่วยทีมชาติฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ได้อีกด้วย

การย้ายเข้ามายังถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในครั้งนี้ของ วาราน เขาน่าจะถูกวางเป็นปราการหลังตัวหลัก ลงสนามโดยมมี แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลกอยู่เคียงข้าง

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/