เซาธ์เกต แจงเหตุผล หลังตัดสินใจดร็อป ฟิล โฟเด้น ในเกมชนะ เช็ก ไปแบบหวุดหวิด

เซาธ์เกต แจงเหตุผล หลังตัดสินใจดร็อป ฟิล โฟเด้น ในเกมชนะ เช็ก ไปแบบหวุดหวิด

เซาธ์เกต แจงเหตุผล หลังตัดสินใจดร็อป ฟิล โฟเด้น ในเกมชนะ เช็ก ไปแบบหวุดหวิด 

แกเร็ธ เซาธ์เกต เฮดโค้ชทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาเผยถึงสาเหตุที่ต้องทำการดร็อป ฟิล โฟเด้น มิดฟิลด์ตัวเก่งจากสโมสร เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในแมตช์สุดท้าย กลุ่ม ดี ที่ดวลกับ เช็ก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่แห่งทีมชาติอังกฤษ ให้เหตุผลที่เขาได้ตัดสินใจดร็อป ฟิล โฟเด้น กองกลางดาวรุ่ง ในเกมที่พวกเขาเอาชนะ สาธารณรัฐเช็ก 1-0 ที่สนามเวมบลีย์ ศึกยูโร 2020 นัดสุดท้าย กลุ่ม ดี วันอังคารที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา

กองกลางดาวรุ่งแห่งทัพ เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำผลงานกับทีมชาติอังกฤษได้ไม่ค่อยเป็นที่น่าประทับใจสักเท่าไหร่ ซึ่งผิดคาดจากการคาดหวังของแฟนบอลที่หวังจะได้เห็นลีลาอันโดดเด่นของเขาในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งในเกมล่าสุด ผู้จัดการทีมได้ตัดรายชื่อของ โฟเด้น ออกจากตำแหน่งตัวจริง ทำให้หลายคนมองว่าเป็นเพราะฟอร์มของเขาในช่วง 2 เกมแรกที่ไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

แต่อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ เซาธ์เกต ได้ออกมาเคลียร์ถึงประเด็นนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาให้เหตุผลที่ตัดสินใจไม่ได้ใส่ชื่อ โฟเด้น ลงสนามก็เพราะนักเตะโดนใบเหลืองในเกมเฉือนเอาชนะโครเอเชีย เพราะถ้าหากเขาเกิดพลาดได้รับใบเหลืองอีกครั้งก็อาจจะทำให้โดนแบน 1 เกมในรอบ 16 ทีมสุดท้ายก็เป็นได้

เซาธ์เกต ให้เห็นผลว่าเพราะเขาโดนใบเหลืองไปแล้ว และดูเหมือนว่าเราอาจจะต้องขาดผู้เล่นไปแล้ว 2 คนในรอบต่อไป เราไม่ต้องการที่จะต้องเสี่ยงกับเรื่องนี้ และมันคงเป็นเรื่องน่าผิดหวังสำหรับ ฟิลและนอกจาก โฟเด้นแล้วยังมี เมสัน เมาท์, ไทรอน มิงส์  และ รีซ เจมส์ ก็ไม่มีรายชื่อในลิสต์ผู้เล่นเช่นกัน

ทั้งนี้ทีมชาติอังกฤษคว้าสามแต้มได้สำเร็จ และทำให้มีคะแนนเพิ่มเป็น 7 คะแนน คว้าแชมป์กลุ่ม ดี ส่วน เช็ก จบรองแชมป์กลุ่ม โดย สิงโตคำราม จะเข้าไปพบกับรองแชมป์จากกลุ่ม เอฟ ส่วนทางสาธารณรัฐ เช็กคว้าที่ 3 หลังโดน โครเอเชีย ที่มีแต้มเท่ากันแต่มีประตูได้มากกว่าคว้ารองแชมป์กลุ่มไปครอง เข้าไปพบกับรองแชมป์จากกลุ่ม อี

ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ เซาธ์เกต นั้นโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงฟอร์มการเล่นที่เน้นผลการแข่งขันมากจนเกินไป รวมถึงการส่งนักเตะลงเล่นในแบบที่ขัดใจแฟนบอลหลายต่อหลายคน แต่ว่าพวกเขาก็สามารถจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปของศึก ยูโร 2020 ได้สำเร็จ และถึงแม้ว่าทัพสิงโตคำรามชุดนนี้จะทำประตูกันได้น้อย แต่ว่าพวกเขานั้นยังไม่เสียประตูให้กับใคร และไม่แน่เหมือนกันว่าจะคว้าแชมป์ยุโรปมาครองได้หรือเปล่า

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/