เดอ ยอง ยันไม่คิดย้ายหนี บาร์ซ่า

De Jong insists on leaving Barca

เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า สามารถเปิดบ้านเอาชนะ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ในศึก ลา ลีกา สเปน เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม 2566 อย่างไรก็ดี ก่อนเกมจะเริ่ม แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางคนสำคัญของ บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ได้ยืนยันว่าต้องการอยู่กับทีมต่อไปเพราะ ทีมเจ้าบุญทุ่ม คือสโมสรในฝันของตัวเอง

อย่างที่ทราบกันดีว่า เดอ ยอง ถือเป็นนักเตะที่ผู้จัดการทีมอย่าง เอริก เทน ฮาก หวังจะได้มาร่วมทีม ปีศาจแดงมากที่สุดคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ แม้ว่าในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด ยื่นข้อเสนอให้ บาร์ซ่า ถึง 72 ล้านปอนด์ แต่ผู้เล่นรายนี้เลือกที่จะปฏิเสธที่จะกลับมาร่วมงานกับนายเก่าของเขา

ซึ่งในช่วงต้นฤดูกาลมิดฟิลด์ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ต้องเผชิญกับสถานการณ์หลายอย่างในถิ่นคัมป์นู ซึ่งเขาถูกสโมสรกดดันให้ย้ายออก แต่เมื่อสถานการณ์ทางการเงินของสโมสรเริ่มดีขึ้น ด้วยจำนวนนักเตะอาวุโสที่ตกลงยกเลิกสัญญาและยอมลดค่าจ้าง อนาคตของเดอ ยองดูจะสดใสขึ้นเรื่อยๆ

และในเกมล่าสุดก็ถือเป็นอีกเกมที่เดอ ยอง ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจในฐานะจอมทัพในแดนกลางของบาร์เซโลน่า โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อดังอย่าง ซิกู สปอร์ต ถึงโอกาสในการย้ายไปร่วมทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ ว่า “ไม่ ผมไม่คิดว่าผมจะไปที่นั่น แน่นอนว่าเราไม่มีทางรู้ แต่ตอนนี้ผมมีความสุขมากที่บาร์เซโลน่า”

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา โค้ชให้อิสระกับผมมากในการเล่นกับบอล และหาพื้นที่ของตัวเอง เมื่อพูดถึงซัมเมอร์ที่แล้วจนถึงตอนนี้ หลาย ๆ อย่างก็เปลี่ยนไปไปในทางที่ดีขึ้น เล่นได้น่าพอใจมากในตอนนี้ ผมได้เล่นเกือบทุกเกมและผมมีความสุขมากที่นี่

ทั้งนี้ เฟรงกี้ เดอ ยอง ลงเล่นให้บาร์เซโลน่าไปแล้ว 34 นัดในฤดูกาลนี้ ยิงได้ 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/