เดอ ลิกต์ น้อมรับ ทำพลาดจนทำให้ฮอลแลนด์ ตกรอบ

เดอ ลิกต์ น้อมรับ ทำพลาดจนทำให้ฮอลแลนด์ ตกรอบ

เดอ ลิกต์ น้อมรับ ทำพลาดจนทำให้ฮอลแลนด์ ตกรอบ

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังของทีมชาติฮอลแลนด์ ได้ออกมาเปิดใจว่า ตนเป็นคนที่ทำให้ทัพกังหันลมต้องตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายของรายการ ยูโร 2020 เพราะเขาเป็นคนทำฟาวล์จนโดนผู้ตัดสินแจกใบแดงและต้องถูกไล่ออกจากสนามในช่วงครึ่งหลังของเกม หลังจากนั้นได้ส่งผลให้พวกเขาต้องพ่ายต่อทีมสาธารณรัฐเช็ก ไป 2-0 

กองหลังจากทีมยูเวนตุส ออกมาน้อมรับต่อความผิดพลาด และได้แสดงความรับผิดชอบ หลังจากเล่นเกมรับพลาด โดยเขาต้องเอามือของตัวเองไปสกัดกั้นลูกบอลไม่ให้ผู้เล่นของฝั่งเช็ก เข้าไปเล่นบอลได้ในจังหวะอันตราย ส่งผลให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ซึ่งหลังจากที่ เดอ ลิกต์ ต้องออกจากสนาม ทีมชาติเช็ก ก็ทำได้อีก 2 ประตู จากการยิงของ โธมัส โฮลส์ ในนาทีที่ 68 และอีกลูกได้จากดาวยิงสุดฮอตอย่าง แพทริค ชิค ในนาทีที่ 80 

โดยในช่วงหลังจากจบเกม เดอ ลิกต์ ได้กล่าวเปิดใจกับทาง NOS ไว้ว่าเราต้องแพ้ในเกมวันนี้ นั่นเป็นเพราะจากการกระทำของผมเอง ซึ่งมันยังคงรบกวนจิตใจผมอยู่ตลอดเวลา แน่นอนว่ามันเป็นความรู้สึกที่แย่มากจริง ๆ เรามีเกมที่อยู่ภายใต้การควบคุมของเราได้ และหลังจากนั้นลูกบอลมันก็ลอยเข้ามาในจังหวะนั้นพอดี

ผมปล่อยให้ลูกบอลมันตก และมันก็กระดอนไป พอผมมาลองมองย้อนกลับไปแล้ว มันเป็นจังหวะที่ทำอะไรไม่ได้จริง ๆ ผมถูกผลักเบา ๆ และจากนั้นผมก็ล้มลงไป ซึ่งผมก็ต้องยกมือขึ้นมาบังบอลในที่สุด ในท้ายที่สุดแล้วจังหวะนั้นมันก็เป็นการเปลี่ยนเกมไปอย่างสิ้นเชิงเลย และผมไม่ควรที่จะปล่อยให้สิ่งนั้นมันเกิดขึ้นมาได้ ผมทำได้แค่ยืนดูในช่วงไม่กี่นาทีสุดท้าย ในขณะที่ทีมก็กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก ซึ่งผมทำได้แต่โทษตัวเองเท่านั้น

ผมไม่อยากให้เราจะปล่อยชัยชนะให้มันหลุดมือพวกเราไป เพราะเราสามารถครองเกมได้ และมีโอกาสสำหรับในการเล่นช่วงครึ่งแรก และในครึ่งหลังเราก็มีจังหวะที่จะไปหลุดเดี่ยวได้ดวล 1 ต่อ 1 กับผู้รักษาประตูของพวกเขา ซึ่งใบแดงมันทำให้ทุกอย่างนั้นเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือ สาธารณรัฐเช็ก มีความแข็งแกร่งในเรื่องรูปร่างและพวกเขาไม่มีความเกรงกลัวใด ๆ ที่จะต้องทำการเข้าปะทะ เรามีช่วงเวลาที่ยากต่อการรับมือกับพวกเขา มันเป็นเกมที่ลุ้นพอ ๆ กัน แต่ใบแดงมันทำให้ทุกอย่างนั้นแตกต่างออกไปเลย

การแข่งขันยูโร มันเป็นเหมือนเป็นโอกาสที่สุดแสนจะล้ำค่า แต่คุณกลับต้องตกรอบด้วยสถานการณ์แบบนี้ มันก็เป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดเอามาก ๆ เพราะในรอบแบ่งกลุ่มเราทำได้ดี เมื่อเราเข้ามาในรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเจอกับ เช็ก มันเหมือนเป็นเรื่องที่ยากมากเลยทีเดียวเดอ ลิกต์ กล่าว

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/