เด เคอา ไม่ต่อสัญญา เหตุไม่พอใจค่าเหนื่อยน้อยลง

De Gea refuses to extend contract with lower wages 01

สื่อดังอย่าง ดิ แอธเลติก ได้รายงานข่าวว่า ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูมือหนึ่งชาวสเปน ได้ปฏิเสธข้อเสนอสัญญาฉบับใหม่จากสโมสรต้นสังกัดอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยื่นข้อเสนอในการ ต่อสัญญา

เรียกได้ว่าข่าวนี้ สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนปีศาจแดงเป็นอย่างมาก เมื่อ เด เคอา ในวัย 32 ปี ซึ่งทำหน้าที่ในการเฝ้าเสาในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากว่า 12 ปี ซึ่งตอนนี้เขากำลังจะหมดสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเดือนมิถุนายน 2023 ที่จะถึงนี้แล้ว

ซึ่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เด เคอา ถือเป็น ผู้รักษาประตูค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลก ในสัญญาฉบับปัจจุบันด้วยจำนวนเงิน 375,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และเป็นคนสำคัญที่ช่วยให้เกมรับของทีมผีแดง เหนียวแน่นขึ้น

แต่สัญญาฉบับใหม่นี้ เขาจะได้รับค่าจ้างที่น้อยลงจากเดิม ซึ่งจากแหล่งข่าวได้ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ยื่นข้อเสนอที่ค่อนข้างดีให้ เด เคอา พิจารณา แต่สิ่งที่ผู้รักษาประตูรายนี้ตอบกลับมาคือเขายังคงไม่พอใจกับข้อเสนอที่ตันสังกัดยื่นมาให้ และรู้สึกว่าค่าตอบแทนที่เขาจะได้รับนั้นดูเหมือนไม่ยุติธรรมกับผลงานอันยอดเยี่ยมของ นายทวารชาวสเปนที่ทำให้กับทีม

แม้ว่า เด เคอา จะออกสตาร์ทในการเฝ้าเสาให้กับทีมปีศาจแดงในยุค เอริก เทน ฮาก ได้ไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะเกมเมื่อต้นฤดูกาลนี้ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายให้กับทีมอย่าง เบรนท์ฟอร์ด ไปด้วยสกอร์ 4-0 แต่ เด เคอา ก็สามารถพลิกฟอร์มสุดเหนียวกลับมาช่วยทีมได้หลายต่อหลายหน และ เทน ฮาก ผู้จัดการทีม ซึ่งตอนแรกเขาดูไม่ค่อยพอใจกับฟอร์มของเด เคอา ก็หันกลับมายกย่องว่าเขาเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ยูไนเต็ดประสบความสำเร็จ

แต่เชื่อว่าการต่อสัญญาในครั้งนี้ เด เคอา แม้จะปฏิเสธข้อเสนอแรกไปแล้ว แต่เชื่อว่านายประตูชาวสแปนิชรายนี้ดูเหมือนจะยินยอมที่จะลดค่าเหนื่อยของตัวเองลง และคาดว่าทั้งสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ในที่สุด

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/