เทน ฮาก เผย เว้าต์ เว็กฮอร์ต สำคัญต่อฟอร์มการเล่นของปีศาจแดง

Ten Hag reveals Wout Weghorst is crucial to United's performance 01

เว้าต์ เว็กฮอร์ต กองหน้าที่ยืมมาจากทีม เบิร์นลีย์ ยังคงจะอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป หลังจากที่ เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีม ได้ออกมายืนยันว่าในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมานี้ กองหน้าปืนฝืดจะยังคงเล่นให้กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า แม้ว่าเขาจะยิงไปแค่สองประตูให้กับทีมก็ตาม

ถึงแม้ว่าการจบสกอร์ในกรอบเขตโทษของ เว็กฮอร์ต จะยังไม่ค่อยสร้างความน่าประทับใจอย่างที่แฟนๆ ต้องการมากนัก แต่ถ้าพูดถึงวิธีการเล่นของเขา ดูจะส่งผลต่อฟอร์มของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ดีเลยทีเดียว และยังรวมถึงการช่วยแย่งบอลจากผู้เล่นของทีมตรงข้าม หรือเป็นคนที่เก็บบอล และจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมได้ลุ้นหลายครั้งกับการทำประตู

นายใหญ่ชาวดัตช์ ตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับอนาคตของ เว้าต์ ว่า “แน่นอน ผมคิดว่าเขาเล่นได้หลากหลาย และเขาเป็นคนที่เริ่มเพรส และเก่งในการโต้กลับและไล่บอลด้วย รวมถึงการเล่นที่เชื่อมโยงกับเกมด้วย เขาคือ ทำได้ดีจริงๆ”

“เขาเคลื่อนไหวได้ดี สร้างพื้นที่ให้คนอื่นเล่นลูกตั้งเตะได้ดี เขาเป็นส่วนสำคัญของทีมนี้ ผมคิดว่าหลังคริสต์มาสเราเล่น 25 เกมและแพ้ 2 เวกฮอร์สเล่นเกือบทุกเกม ดังนั้นเขาจึงเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จอย่างแท้จริง”

ซึ่งในตอนนี้ ทางปีศาจแดง ก็ยังไม่ล้มเลิกแผนการดึงกองหน้าระดับโลกคนใหม่เข้ามา ที่จะดึงตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เช่น แฮร์รี เคน และ วิคเตอร์ โอซิมเฮน แต่ทาง เทน ฮาก ยอมรับว่าเขาต้องการเก็บ เว้าต์ เอาไว้กับสโมสรเป็นการถาวร ไม่ว่าทีมจะได้กองหน้าคนใหม่หรือไม่ก็ตาม

ปัจจุบัน เว้าต์ เว็กฮอร์ต อายุ 30 ปี ซึ่งยังมีสัญญากับต้นสังกัดอย่าง เบิรน์ลี่ย์ อีก 2 ปี ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่เขาจะอยู่กับทาง แมนฯยู ต่อไป หากไม่ถูกโก่งค่าตัวมากจนเกินไป

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/