เมสัน กรีนวู้ด ขอฟื้นฟูร่างกาย หลังถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ

เมสัน กรีนวู้ด ขอฟื้นฟูร่างกาย หลังถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ

เมสัน กรีนวู้ด ขอฟื้นฟูร่างกาย หลังถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ

เมสัน กรีนวู้ด คือหนึ่งในผู้เล่นที่มีรายติดในลิสต์ 33 นักเตะที่ทาง แกเร็ธ เซาธ์เกต เรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษ เพื่อทำการแข่งขันในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปกลางปีนี้ โดย เซาธ์เกต จะทำการตัดสินใจในช่วงขั้นสุดท้ายก่อนประกาศรายชื่อนักเตะ 26 คนที่จะได้เข้าร่วมทัวร์นาเมนต์นี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งรายชื่อทั้งหมดของทุกทีมหลังผ่านพ้นเดดไลน์คืนนี้ จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อีก จนกว่าจะมีการรับรองว่ามีใครได้ไม่สามารถลงสนามได้แบบกะทันหัน 

ทางด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์พรีเมียร์ลีก และรองแชมป์ ยูโรปา ลีก ฤดูกาลล่าสุด และเป็นต้นสังกัดของกองหน้าดาวรุ่งฟอร์มฮอต ได้ออกมาประกาศยืนยันแล้วว่า เมสัน กรีนวู้ด ทำการถอนตัวออกจากทีมชาติอังกฤษในชุดเตรียมสู้ศึก ยูโร 2020 กลางเดือนนี้แล้ว เนื่องจากเขามีปัญหากับอาการบาดเจ็บเดิมรบกวน โดยทางสโมสรต้องการที่จะให้เจ้าตัวทำการรักษาอาการบาดเจ็บดังกล่าวให้หายขาด เพื่อที่จะมีโอกาสช่วยทีมได้มากขึ้นในฤดูกาลหน้า

และจากการที่ กรีนวู้ด ได้ถอนตัวออกจากทีมชาติ ส่งผลให้ตัวเลือกกองหน้าในทีมสิงโตคำรามจะเหลือนักเตะเพียงแค่ 4 คน ประกอบด้วย แฮร์รี่ เคน, โดมินิค คัลเวิร์ตลูวิน, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ โอลลี่ วัตกิ้นส์

ต้นสังกัด แมนฯยูไนเต็ด แถลงการณ์ว่าเมสัน กรีนวู้ด กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการถอนตัวออกจากทีมชาติอังกฤษชุดเตรียมสู้ศึก ยูโร 2020 เพื่อที่จะได้พักฟื้นร่างกายอย่างเต็มที่ เนื่องจากอาการบาดเจ็บที่เคยประสบมา ซึ่งเคยทำให้เขาหลุดจากทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีในเดือนมีนาคมมาแล้ว

ซึ่งการลงรับใช้เกมระดับสโมสรของ เมสัน ได้รับการจัดการรอบคอบและอย่างระมัดระวัง เพื่อรักษาสภาพความพร้อมในการลงเล่นของเขามาตลอดช่วงตารางแข่งขันฤดูกาล 2020-21 ของศึกพรีเมียร์ลีก และ ยูโรปา ลีก อย่างเคร่งขรัด

แต่การที่เขาจะต้องลงแข่งในเกมฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนต์เพิ่มขึ้นอีก คงจะไม่เป็นประโยชน์สำหรับตัวเขา และ เมสัน จะยังอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไปเพื่อฟื้นฟูร่างกาย และเตรียมความพร้อมสำหรับการฝึกซ้อมในช่วงปรีซีซั่นนี้

ทั้งนี้ ยูฟ่า ประกาศยืนยันทั้ง 24 ชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน ยูโร 2020 รอบสุดท้าย ที่จะเริ่มเปิดสนามวันที่ 11 มิถุนายนนี้ จะต้องส่งรายชื่อนักเตะพร้อมกับหมายเลขเสื้อ โดยห้ามส่งชื่อเกินทีมละ 26 คน และถ้าหากถึงวันที่เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์ในวันที่ 11 มิถุนายนที่จะถึงนี้อย่างเป็นทางการ ทั้ง 24 ชาติจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อผู้เล่นที่เรียกติดทีมได้อีกในทุกกรณี

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/