แกรี่ เนวิลล์ แย้ง ไม่ควรเปลี่ยนกัปตันทีมแมนยู

แกรี่ เนวิลล์ แย้ง ไม่ควรเปลี่ยนกัปตันทีมแมนยู

แกรี่ เนวิลล์ แย้ง ไม่ควรเปลี่ยนกัปตันทีมแมนยู

เริ่มเกิดมีการตั้งประเด็นกันไว้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สมควรจะต้องส่งต่อปลอกแขนกัปตันทีมจากเดิมที่เป็นของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ที่จะต้องส่งต่อไปให้กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือไม่ ซึ่งส่งผลให้ แกรี่ เนวิลล์ แสดงท่าทีที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ โดยบอกว่า แม็กไกวร์ คือคนที่มีโอกาสจะอยู่กับทีมไปอีกนาน ส่วน โรนัลโด้ ในเวลานี้ เขาเซ็นสัญญากับทีมไว้แค่เพียงระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความคิดเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับแนวคิดที่ว่า ทัพ ปีศาจแดง สมควรที่จะเปลี่ยนให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมแทนที่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์

หลังจากที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตัว โรนัลโด้ กลับมาร่วมทีม ทำให้เกิดการตั้งประเด็นในเรื่องของการเปลี่ยนบทบาทหลาย ๆ อย่างภายในทีมหรือไม่อย่างไร ยกตัวอย่างเช่น หน้าที่การยิงลูกจุดโทษ, คนยิงลูกฟรีคิก รวมไปถึงตำแหน่งกัปตันทีมด้วย ปัจจุบันนี้ โรนัลโด้ ก็ทำหน้าที่เป็นกัปตันของทีมชาติโปรตุเกสด้วยเช่นกัน อีกทั้งเขายังมีประสบการณ์มากกว่า แม็กไกวร์ อีกด้วย

เนวิลล์ คนพี่ ได้เผยว่าผมควรจะแปลกใจมาก ๆ ถ้าเกิดมีการเปลี่ยนกัปตันทีมจาก แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ออกไป ซึ่งผมคิดว่า แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เขาจะอยู่กับทีมในระยะยาว ส่วน คริสเตียโน่ เขาจะมาช่วยทีมเพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น ดังนั้นผมไม่เห็นด้วยถ้าหากจะมีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น และผมจะแปลกใจมาก ๆ ถ้าเกิดมันมีการทำอะไรแบบนั้น

ผมมองว่าความมุ่งมั่นและการที่เขามีทักษะความเป็นผู้นำของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มันไม่จำเป็นว่าเขาต้องได้สวมปลอกแขนเลย แน่นอนว่าผมรู้ดีว่าเขาชอบเรื่องเกียรติยศเป็นการส่วนตัว และผมก็เชื่อว่าเขาคงจะชอบที่จะได้เป็นผู้นำในห้องแต่งตัวมากกว่า แต่ผมเชื่อว่าเขาให้ความสำคัญกับทีมมากพอกัน และการริบตำแหน่งกัปตันทีมจากคนอื่นมาให้เขา มันคงไม่ใช่การกระทำที่ถูกต้องสักเท่าไหร่นัก

โรนัลโด้ จะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการต่อหน้าแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์แทรฟฟอร์ด ในเกมที่จะเจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันที่ 11 สิงหาคมนี้ ส่วนเรื่องที่ว่าเขาจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมนี้ทันทีหรือไม่นั้นต้องรอดูกันต่อไป สำหรับในส่วนของหน้าที่การสังหารจุดโทษจากที่เคยเป็นของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ก็น่าจะตกมาเป็นของ โรนัลโด้ ส่วนเรื่องการยิงลูกฟรีคิกนั้นน่าจะยังเป็นหน้าที่ของ บรูโน่ ต่อไป และเชื่อว่าปลอกแขนกัปตันทีมปีศาจแดงนั้นก็จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเช่นกัน

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/