แขวนสตั๊ด! โอซิล ประกาศ ลาวงการลูกหนังในวัยเพียง 34 ปี

Hang up Ozil has announced his retirement age of 34

เมซุต โอซิล เจ้าพ่อแอสซิสต์ในวงการลูกหนัง ตัดสินใจ แขวนสตั๊ด ในวัย 34 ปี หลังถูกอาการบาดเจ็บรบกวนมาโดยตลอด หลังจากย้ายไปเล่นให้กับ อิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ สโมสรสุดท้ายของเขาได้ไม่นาน พร้อมขอบคุณทุกสโมสรที่ผมเคยเล่นด้วย ไม่ว่าจะเป็น ชาลเก้, แวร์เดอร์ เบรเมน, เรอัล มาดริด, อาร์เซนอล, เฟเนร์บาห์เช่ และ บาซัคเซเฮียร์

เมซุต โอซิล อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมนีและ อาร์เซน่อล ออกมาประกาศเลิกลงสนามอย่างเป็นทางการในวัย 34 ปีเมื่อวันพุธที่ 22 มีนาคม หลังจากค้าแข้งให้กับสโมสรต่าง ๆ มานาน 17 ปี

โอซิลเริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับชาลเก้ 04 ในปี 2549 ก่อนจะย้ายไปแวร์เดอร์ เบรเมน และเรอัล มาดริด ก่อนจะย้ายไปร่วมทีมอาร์เซน่อลในปี 2556-2564 ลงเล่น 184 นัดในพรีเมียร์ลีก ยิงได้ 33 ประตู

ในช่วงสุดท้ายของเส้นทางอาชีพของ โอซิล นับตั้งแต่เขาแยกทางกับ ปืนใหญ่ ผลงานของเขาก็เริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามเราไม่สามารถปฏิเสธถึงฝีเท้าอันยอดเยี่ยมของเขาได้ ด้วยผลงานที่ผ่านมาของเจ้าตัว กับความสำเร็จกับสโมสรต่าง ๆ เช่น เรอัล มาดริด ทั้งการคว้าแชมป์ลา ลีกา และโกปา เดล เรย์ นอกจากนี้ โอซิล ยังมีส่วนร่วมในทีมชาติเยอรมันในชุดที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล อีกด้วย

โดย โอซิล ได้ ออกมาแถลงการณ์ผ่านทาง ทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า “ผมขอประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพทันที ผมมีโอกาสเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาเกือบ 17 ปีแล้ว”

ผมรู้สึกขอบคุณมากสำหรับโอกาสนี้ แต่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และในช่วงหลายเดือนหลัง หลังจากที่ผมได้รับบาดเจ็บหนัก มันชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าถึงเวลาแล้วที่ผมต้องออกจากเวทีใหญ่ของวงการฟุตบอล

มันเป็นการผจญภัยที่น่าทึ่ง มันเต็มไปด้วยช่วงเวลา และอารมณ์ที่ยากจะลืมเลือน ผมอยากจะขอบคุณสโมสรในอดีตของผมอย่างชาลเก้ 04, ฟาน เดอร์ เบรเมน, เรอัล มาดริด, อาร์เซนอล, เฟเนร์บาห์เช่, บาซัคเซเฮียร์ และโค้ช ที่สนับสนุนผม รวมถึงเพื่อนร่วมทีมที่เราได้เป็นเพื่อนด้วย

และขอขอบคุณเป็นพิเศษคือสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนสนิทของผม พวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของผมตั้งแต่วันแรก ขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่แสดงความรักให้ผมอย่างล้นหลามในทุกสถานการณ์ และไม่ว่าผมจะอยู่ที่ไหนในฐานะผู้เล่นของสโมสรใด ๆ ก็ตาม

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/