แมนยู กับการ ให้โอกาสนักเตะดาวรุ่ง ลงสนามศึกยูโรปาลีก

แมนยู กับการ ให้โอกาสนักเตะดาวรุ่ง ลงสนามศึกยูโรปาลีก

แมนยู กับการ ให้โอกาสนักเตะดาวรุ่ง ลงสนามศึกยูโรปาลีก

แอนโธนี่ เอียลังย่า ปีกดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้น่าประทับใจให้กับทีมเยาวชนของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ซีซั่นก่อน ซึ่งเจ้าหนู เอียลังย่า ทำไป 7 ประตูกับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นให้ทีมรุ่นเยาวชนไป 18 นัดในทุกรายการ

ต้นสังกัดแมนฯ ยูไนเต็ด ให้โอกาส แอนโธนี่ เอียลังย่า ปีกอนาคตไกล ในการมีรายชื่อติดอยู่ในขุมกำลังชุดดวลกับ กรานาด้า ในเกม ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ก่อนหน้านี้เขาถึงขั้นได้รับเลือกให้เป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของสโมสรอีกด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมมอบโอกาสให้กับ แอนโธนี่ เอียลังย่า ปีกดาวรุ่งชาวสวีดิชให้เป็นหนึ่งในขุนพลชุดสู้ศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก ที่จะบุกออกไปเยือน กรานาด้า 

ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตัดสินใจใส่ชื่อ เอียลังย่า ให้อยู่ในลิสต์ดังกล่าว อีกทั้งแข้งวัย 18 ปี ก็ได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของผีแดง ถึงแม้ว่าหมดเวลาของการลงทะเบียนนักเตะในกลุ่มเอของเกมถ้วยใบนี้จะผ่านไปแล้ว แต่ทว่าทุกทีมยังสามารถใส่ชื่อนักเตะในลิสต์บีได้อยู่ ซึ่งเป็นรายชื่อสำหรับนักเตะเยาวชนในท้องถิ่นของทีมนั้น ๆ

ความจริงแล้วนั้น เอียลังย่า เพิ่งสลัดจากอาการบาดเจ็บตรงกระดูกไหปลาร้าได้ไม่นานมานี้ และเมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เขาก็จรดปากกาต่อสัญญาระยะยาวกับทีมแล้วด้วย ในขณะที่ตอนก่อนเริ่มฤดูกาลนี้เขาก็ได้มีส่วนร่วมกับเกมอุ่นเครื่องที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เจอกับ แอสตัน วิลล่า ไปแล้วเหมือนกัน 

ทั้งนี้ปีกดาวรุ่งวัย 18 ปี ยังได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของทีม หรือเรียกว่า จิมมี่ เมอร์ฟี่ ยัง เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ ขณะที่ฤดูกาลนี้ก็ทำได้ถึง 8 ประตูกับ 3 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 16 นัดในทุกรายการ

ทางด้าน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็พร้อมที่จะให้โอกาสแข้งดาวรุ่งได้มีส่วนร่วมในศึกยูโรปาลีกในระดับหนึ่ง ก่อนหน้านี้เขาให้ อาหมัด ดิยัลโล่ กับ โชล่า ชอเรทิเร่ ได้ลงเล่นในเกม ยูโรปา ลีก ไปแล้ว

นี่ถือเป็นรายการเดียวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การกุมบังเหียนของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีโอกาสคว้าแชมป์มาครองได้มากที่สุดในฤดูกาลนี้ ซึ่งในศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก นั้นได้มีการยกให้ ปีศาจแดง เป็นทีมเต็งหนึ่งที่จะมีโอกาสเป็นแชมป์มากที่สุด หลังจากที่พวกเขาห่างหายจากถ้วยรางวัลใหญ่ๆ ไปหลายปีนานมากแล้ว

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/