แม็กไกวร์ ประกาศลั่น พร้อมแย่งตัวจริง

Maguire announces, ready to fight for the real one 01

แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างมั่นใจหลังเกมนัดล่าสุด ว่าเขามีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะกลับไปเป็นตัวจริงของทัพ ผีแดง อีกครั้ง หลังจากที่เขาคิดว่าผลงานในสนามแข่ง และการฝึกฝนตัวเอง ก็อยู่ในระดับที่ยอดเยี่ยมแล้วในตอนนี้แล้ว

ในเกมพรีเมียร์ลีกนัดล่าสุดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เอาชนะผู้มาเยือนอย่าง เอฟเวอร์ตัน ไปด้วยสกอร์ 2-0 แม็กไกวร์ได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดการทีม อย่าง เอริก เทน ฮาก ที่ทำหน้าที่เป็นผู้เล่นที่เริ่มต้น 11 คนแรก และเขาดูเหมือนจะโชว์ฟอร์มการป้องกันที่ยอดเยี่ยม และแสดงความนิ่งในการจัดการกับผู้เล่นแนวรุกของทีม “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ได้อยู่หมัด

จากช่วงเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่เริ่มฤดูกาล 2022-23 แม็กไกวร์อยู่ในช่วงเวลาที่ค่อนข้างตกต่ำ เพราะเขาถูก เทน ฮาก จับไปนั่งที่ม้านั่งสำรอง และได้แต่ดูเพื่อนร่วมทีมเล่น แต่ในปี 2023 สถานการณ์ของแม็กไกวร์เริ่มเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น ทั้งในเรื่องของโอกาสในการลงสนามและฟอร์มที่โชว์ออกมาอีกด้วย

ล่าสุดแม็กไกวร์เปิดใจกับนักข่าว เพื่อเป้าหมายในอนาคตของตัวเอง ในการทำงานให้กับชาวดัตช์ ไว้ว่า “ตอนนี้ผมรู้สึกว่าตัวเองกำลังอยู่ในช่วงที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทุกครั้งที่เริ่มเกม ผมทำได้ดีและยุติธรรมกับสโมสร โอกาสที่ฉันได้รับ”

 แต่ผมเข้าใจว่าทีมเรามีเซ็นเตอร์แบ็คเจ๋งๆ หลายคนอยู่ในสโมสร เรามี 4 เซนเตอร์ชั้นนำที่ทำผลงานได้ในระดับสูง แต่ผมคงไม่มายืนอยู่จุดนี้ เพราะผมรักหรือ พอใจ ไม่ใช่เลย ผมอยากเล่นทุกเกมและผมเป็นแบบนั้นตลอด 8 ปีหลังสุดในอาชีพการค้าแข้งของผม

แต่ผมต้องเคารพการตัดสินใจของผู้จัดการทีม และเคารพความสามารถในการแข่งขันของผู้เล่นในตำแหน่งนี้ มันเป็นแบบนั้น และผมก็เชื่ออย่างนั้น

เมื่อผมได้รับโอกาส ผมต้องการโชว์ฟอร์ม ผมต้องการชนะ และที่สำคัญที่สุดคือทีมต้องครองเกม แน่นอนว่าผมต้องการลงเล่นทุกเกม เราจบฤดูกาลด้วยงานยุ่งมาก ความคิดของผมคือ ต้องการคว้าแชมป์อีก 2 รายการให้กับสโมสร ผมสนุกกับการชูถ้วยคาราบาว คัพ และผมต้องการยกอีก 2 รายการ

ผมจะทำหน้าที่ของผมให้หนักที่สุดในการฝึก ผมแน่ใจว่าผมจะเริ่มเกมอีกหลายๆ เกมนับจากนี้ไปจนจบฤดูกาล ไม่ใช่ว่ายังไม่ได้เล่นนะ ไม่ใช่ว่ากำลังโดนดองอยู่นะ หรือไม่เข้าร่วม ผมก็ยังคงเล่นเกมมากมาย แต่ความจริงที่ชัดเจนก็คือในฐานะนักฟุตบอล ผมต้องการเล่นทุกเกม

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/