คล็อปป์ ชี้ การกลับไปรับใช้ทีมชาติอาจจะทำลายอาชีพของ ฟาน ไดค์

คล็อปป์ ชี้ การกลับไปรับใช้ทีมชาติอาจจะทำลายอาชีพของ ฟาน ไดค์

คล็อปป์ ชี้ การกลับไปรับใช้ทีมชาติอาจจะทำลายอาชีพของ ฟาน ไดค์

หลังจากที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังคนสำคัญได้รับบาดเจ็บอย่างหนักที่เอ็นหัวเข่าในเกมที่เสมอกับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนตุลาคมของปีที่ผ่านมา ทำให้เขาต้องปิดเทอมตลอดทั้งฤดูกาลนี้ โดยในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา  ฟาน ไดค์ ได้เข้ารับการทำกายภาพฟื้นฟูร่างกายที่ ดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ได้แสดงความคิดเห็นถึง ฮอลแลนด์ หลังจากที่จะมีการเรียกตัว เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เข้ารับใช้ทีมชาติ โดย คล็อปป์ เกรงว่าอาจจะส่งผลให้อาชีพนักเตะของเขาสั้นลง ถ้าหากฝืนเรียกตัวเขาไปเล่นศึกยูโร 2020 แต่ยืนยันจะไม่ขัดขวาง ถ้าหากตัวนักเตะต้องการเล่น

ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ฟาน ไดค์ ก็ได้โพสต์คลิปผ่านสื่อสังคมออนไลน์ จนทำเอาบรรดาเหล่าแฟนหงส์แดงนั้นต่างอุ่นใจที่ได้เห็นนักเตะคนโปรดสามารถกลับมาวิ่งได้อย่างเต็มที่ในสนามซ้อมได้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามยังคงเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากที่จะได้เห็น ฟาน ไดค์ ลงสนามช่วยทีมก่อนจะสิ้นสุดฤดูกาลนี้ 

ซึ่งมีรายงานออกมาว่า ทีมชาติฮอลแลนด์ กำลังจะทำการเรียกตัว ฟาน ไดค์ ให้กลับไปติดทีมชาติเพื่อทำศึกยูโร 2020 ที่ใกล้จะเริ่มฟาดแข้งในวันที่ 11 มิถุนายนนี้ โดยผู้จัดการทีมอย่าง คล็อปป์ มองว่าหากเขาถูกเรียกกลับไปเล่นให้ทีมชาติก็เหมือนเป็นการทำลายอาชีพของเขาทางอ้อม

ถ้าหาก เฟอร์จิล ต้องการ ผมจะไม่อยากขวาง และผมก็จะไม่สามารถบังคับเรื่องนี้ได้ คุณอยู่ในวงการนี้มานานพอที่จะรู้ว่าถ้าคุณอยากลงเล่นคุณจะต้องทำการฝึกซ้อมก่อนและต้องได้ลงซ้อมในการเล่นฟุตบอลอย่างเหมาะสม และมันต้องทำทุก ๆ สัปดาห์ ไม่ใช่แค่สัปดาห์เดียวก่อนที่จะลงแข่ง

ตลอด11เดือนที่ผ่านมา คุณไม่สามารถลงเล่นและตอนนี้คุณก็ได้ฝึกซ้อมแค่สัปดาห์เดียว จากนั้นก็ลงสนามเล่นฟุตบอลอย่างนั้นเลยเหรอ มันแทบจะเป็นไปไม่ได้ และไม่ควรที่จะเป็นไปได้ด้วยซ้ำ ไม่มีใครอยากรั้ง เฟอร์จิล ให้กลับไปลงสนาม และผมสัญญากับทุกคนในฮอลแลนด์ได้เลยว่าเราไม่เคยที่จะทำการบังคับเรื่องนี้ และเราจะไม่ทำ

เรากำลังพูดถึงตัวเขาและอาชีพของเขา ดังนั้นไม่มีใครควรที่จะถูกบังคับ และไม่มีใครทำเรื่องนี้ด้วย มันไม่ใช่ฮอลแลนด์, ไม่ใช่เรา และไม่ใช่ เฟอร์จิล ด้วย มันก็แค่เรื่องที่เขากำลังพยายามที่จะกลับมาฟิตให้สมบูรณ์ที่สุด เท่าที่จะเป็นไปได้ ไม่มีใครรู้ว่ามันจะเป็นยังไง

แต่นึกลองนึกดูว่ามันมียังเร็วเกินไป สำหรับเกมยูโร เพราะเขายังไม่เคยฝึกซ้อมกับทีมและยังจะไม่ได้ทำการฝึกซ้อมในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้ด้วย ดังนั้นผมก็ไม่รู้หรอกนะ แต่สุดท้ายแล้ว เฟอร์จิล เป็นคนที่จะต้องตัดสินใจเอง และอาการที่หัวเข่าของเขาจะมีอิทธิพลอย่างมากกับการตัดสินใจของเขาคล็อปป์ กล่าว

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/