จ่อโละ! ผี เตรียม ขาย เด เคอา ซัมเมอร์นี้

จ่อโละ!  ผี เตรียม ขาย เด เคอา ซัมเมอร์นี้

จ่อโละ!  ผี เตรียม ขาย เด เคอา ซัมเมอร์นี้

สื่อเมืองอังกฤษตีข่าวว่า สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเตรียมพิจารณาที่จะขาย ดาบิด เด เคอา ออกจากทีม เพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย หลังจาก ดีน เฮนเดอร์สัน สามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวจริงในการเฝ้าเสาให้พวกเขาได้อย่างดีเยี่ยม 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังจะมีแผนการที่จะปล่อยตัว ดาบิด เด เคอา นายด่านทีมชาติสเปน ออกไปจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อหวังลดค่าใช้จ่ายภายในของสโมสร หลังจากที่มองว่า ดีน เฮนเดอร์สัน สามารถทำหน้าที่ผู้รักษาประตูมือ 1 ได้เป็นอย่างดี จากการเปิดเผยของ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังแดนผู้ดี

นายทวารในวัย 30 ปี ดูเหมือนจะกลายเป็นส่วนเกินในการสร้างทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไปเสียแล้ว หลังจากที่ตอนนี้นายใหญ่ชาวนอร์เวย์กำลังวางใจเลือกใช้งาน ดีน เฮนเดอร์สัน ให้ทำหน้าที่ลงเฝ้าเสาเป็นตัวหลักแทนเขา โดยล่าสุดเขาได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในเกมรับมือที่เฉือนเอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา

ทำให้ตอนนี้ดูเหมือนว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความเชื่อมั่นในตัว เฮนเดอร์สัน พอสมควร และทำให้พวกเขาพร้อมที่จะปล่อยตัว เด เคอา ออกจากทีม หลังจบซีซั่นนี้ เพื่อเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของทีม เนื่องจากผู้รักษาประตูเลือดกระทิงดุ เหลือสัญญาอยู่ 2 ปี เขาได้รับค่าเหนื่อยสูงถึง 350,000 ปอนด์ (ราว 13.3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ และนั่นหมายความว่าหากเขาย้ายออกไปจากทีม จะทำให้ทัพผีแดง ประหยัดงบไปถึง 36.4 ล้านปอนด์ (ราว 1,383 ล้านบาท) เลยทีเดียว

ในปัจจุบัน แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสียเงินจ้างเหนื่อยให้กับผู้รักษาประตูทั้งหมดรวม 5 คน ประมาณ 570,000 ปอนด์ (ราว 21.66 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ และด้วยเหตุนี้พวกเขาถึงต้องการที่จะลดค่าใช้จ่ายลง

นอกจาก เด เคอา ที่ได้รับค่าเหนื่อยที่มีมูลค่ามหาศาลแล้ว เฮนเดอร์สัน ยังคงเหลือสัญญา 5 ปีพร้อมรับค่าเหนื่อยจำนวน 100,000 ปอนด์ (ราว 3.8 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ขณะที่ เซร์คิโอ โรเมโร่ นายด่านชาวอาร์เจนไตน์ วัย 34 ปี รับเงินค่าเหนื่อยแค่ 70,000 ปอนด์ (ราว 2.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ในช่วงหลัง ๆ เด เคอา ได้รับคำตำหนิเป็นอย่างมากว่าทำหน้าที่เฝ้าเสาประตูให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยผู้รักษาประตูชาวสแปนิชมักจะพลาดท่าเสียประตูแบบไม่น่าเสียอยู่หลายครั้งจนทำให้ทีมพลาดเก็บชัยชนะไปอย่างน่าเสียดาย อีกทั้ง เด เคอา นั้นถือเป็นผู้รักษาประตูที่รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก แต่กลับทำผลงานได้ไม่คุ้มค่าเม็ดเงินสักเท่าไหร่นัก และการที่จะปล่อยเขาออกจากทีมนั้นจะช่วยให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากเลยทีเดียว

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/