ซัตตัน กระตุ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทบทวนความเหมาะสมในการตั้งกัปตันทีม

คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษและ แบล็คเบิร์น กล่าวหา บรูโน่ แฟร์นันด์ส ว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีหนึ่งในเกมที่แย่ที่สุดเท่าที่เคยเห็นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในเกมพ่าย ลิเวอร์พูล จนสมควรโดนปลดปลอกแขนกัปตันทีม

ซัตตัน เขียนในคอลัมน์ส่วนตัวใน “เดลี เมล์” สื่อดังของอังกฤษ ว่า “ปฏิกิริยาที่เห็นจากบรูโน่ แฟร์นันด์ส ไม่เหมาะสมที่จะได้รับเลือกเป็นกัปตันทีม หลังจากที่ผู้นำตัวจริงอย่าง แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เป็นเพียงตัวสำรองในแผนของ เอริค เทน ฮาก โค้ชชาวดัตช์ในฤดูกาลนี้ ทั้งสองจังหวะเขาใช้มือผลักไลน์แมนเบา ๆ จากแดนหลังที่ไม่ยอมยกธงทำฟาวล์ ดิ้นเมื่อมือของ อิบราฮิม่า โคนาเต้ ซัดเข้าที่หน้าอกของแนวรับเลือดน้ำหอม เรียกจุดโทษจาก อลีสซง เบ็คเกอร์, ยืนขาตายในจังหวะที่ สเตฟาน บายเซติช แย่งบอลได้ รวมถึงออกท่าทางหงุดหงิด ที่ เอริค เทน ฮาก ไม่ยอมปล่อยตัวเขาออกทั้งที่สกอร์โดนทิ้งไปแบบสุดกู่”

โดยรวมแล้วนี่เป็นหนึ่งในผลงานที่แย่ที่สุดที่ผู้เล่นในพรีเมียร์ลีกเคยเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฐานะกัปตันทีม เหมือนเด็กงอแงมากกว่า มีแม้กระทั่งตอนที่เขาผลักผู้ช่วยผู้ตัดสินที่สวควรโดนแบน เพราะ เปาโล ดิ คานิโอ เคยโดนแบน 11 เกมในปี 1998 ถ้าจำไม่ผิด ผมไม่เห็นด้วยถ้าแฟร์นันด์ส ไม่โดนโทษแบบเดียวกัน นี่เป็นเรื่องน่าละอาย น่าขายหน้า น่าขายหน้า ไม่ว่าคุณจะคิดคำใดขึ้นมาก็ตาม”

มันแย่พอแล้วที่คุณพ่ายแพ้ที่ลิเวอร์พูล แต่แล้วคุณก็เห็นชายที่สวมปลอกแขนกล่าวโทษ เทน ฮาก ที่ไม่เปลี่ยนเขา เขาเป็นผู้นำที่ทุกคนควรปฏิบัติตามหรือไม่

ตอนนี้เขาต้องรับมือกับ แฟร์นันด์ส โดยเริ่มจากการตัดสินใจว่าเขาสมควรสวมปลอกแขนสำหรับเกมยูโรปาลีกวันพฤหัสบดีที่จะพบกับ เรอัล เบติส หรือไม่ ผมไม่คิดอย่างนั้น ลิเวอร์พูลทำได้ดีและยูไนเต็ดทำฟาวล์ ไม่มีใครแสดงผลงานได้อย่างน่าผิดหวังมากไปกว่าแฟร์นันด์ส

ไม่ว่าคุณจะคิดอย่างไรกับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ กัปตันทีม คุณจะไม่มีวันเห็นเขาทำตัวแบบนี้ในสนาม เทน ฮาก สมควรจัดการกับเขาเหมือนอย่างที่ทำกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/