ตำนานแมนยูเป็นงง ริโอ เฟอร์ดินานด์ สงสัยบทบาทของ เวาท์ เวกฮอร์สต์ ในแผนของเทน ฮาก

Man Utd prepare to make an offer Kim Min-Jae 001

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กูรูลูกหนังระดับสูงสุดสงสัยเรื่องการใช้งาน เวาท์ เวกฮอร์สต์ กองหน้าทีมชาติฮอลแลนด์ เป็นกองกลางตัวรุกให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และชี้ว่าสิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อความสามารถของผู้เล่นรายอื่น ๆ ในทีม

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์ว่า เวกฮอร์สต์ ไม่สมควรถอยมาเป็นกองกลางตัวรุก เนื่องจากไม่เหมาะสมในบทบาทนี้ และกระทบต่อเพื่อนร่วมทีม

เวกฮอร์สต์ ได้รับโอกาสเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แพ้ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันที่ 7 พ.ค. โดยให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ย้ายไปริมเส้น และมาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นกองหน้าตัวเป้า ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่กุนซือชาวดัตช์ปรับเปลี่ยนแผนการเล่นมาเป็นแบบนี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ กล่าวว่า “ผมคิดว่าหมายเลข 10 ของ แมนยู ต้องไม่ใช่ เวกฮอร์สต์ หากดูจากคุณสมบัติของเขา” ริโอ กล่าวผ่านบีทีสปอร์ต

ขณะเดียวกันหากมองอีกมุมหนึ่ง ถ้าผมเป็น ซานโช่, บรูโน่, การ์นาโช่, มาร์กซิยาล และกำลังนั่งดูเขาลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งหมายเลข 10 ที่มีความสำคัญอย่างมาก ซึ่งต้องมีคุณสมบัติที่สามารถสร้างสรรค์เกม, มีเล่ห์เหลี่ยม, สามารถทำเกมประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม และทำประตูได้

ปีเตอร์ เคราช์ อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล ที่ทำหน้าที่กูรูของบีที สปอร์ต กล่างเสริมว่า “เวกฮอร์สต์ เป็นนักเตะที่ดีนะ แต่ผมไม่สามารถเข้าใจได้ว่าเขาให้อะไรในการเล่นตำแหน่งนี้”

ข้อวิจารณ์นี้อาจนำไปสู่การปรับปรุงแผนการเล่นของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในอนาคต โดยควรคิดหาวิธีให้ เวกฮอร์สต์ เล่นในบทบาทที่เหมาะสมกับความสามารถของเขา และช่วยให้ผู้เล่นรายอื่น ๆ ในทีมสามารถใช้ความสามารถของตัวเองได้อย่างเต็มที่

ก็ต้องรอดูว่าการวิจารณ์จาก ริโอ เฟอร์ดินานด์ และปีเตอร์ เคราช์ นี้จะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือไม่

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/