ผู้ช่วยคล็อป์ ชม โกนาเต้ สุดแกร่ง

ผู้ช่วยคล็อป์ ชม โกนาเต้ สุดแกร่ง

ผู้ช่วยคล็อป์ ชม โกนาเต้ สุดแกร่ง 

เปปิน ลินเดอร์ส ผู้ช่วยผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ออกมายกย่อง อิบราฮิม่า โกนาเต้ กองหลังตัวใหม่ว่าเป็นนักเตะที่มีคุณสมบัติที่เพียบพร้อมในหลาย ๆ ด้าน หลังจากที่ โกนาเต้ เข้ามาเก็บตัวร่วมกับทีมที่ประเทศออสเตรีย

โกนาเต้ เพิ่งย้ายจาก แอร์เบ ไลป์ซิก มาอยู่ในถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับ แอร์เบ ไลป์ซิก ในช่วงหลายซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่ง หงส์แดง นั้นถึงขนาดที่ยอมควักเงินจ่ายราว 36 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,440 ล้านบาท) ซึ่งเท่ากับค่าฉีกสัญญาของเขา เพื่อที่จะดึงตัวเขาเข้ามาร่วมทีม ลิเวอร์พูล 

ลินเดอร์ส ได้เผยว่าอิบู เขาทำได้ดีเลย เขามาจากลีกที่มีสไตล์การเล่นที่ต่างจากทีมของเรา แต่มันก็มีบางสิ่งบางอย่างที่คล้ายกันอยู่ และเขาก็สามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งที่เราต้องการได้ดีมาก เขานิ่ง เขารู้ว่าควรจะเล่นเกมบุกยังไง และแบบไหนควรจะเข้ามามีส่วนร่วมกับเกมบุก ตอนไหนเวลาที่เขาได้ครองบอล, เขารู้ว่าควรจะผ่านบอลไปด้านข้างเมื่อไหร่, เขาเข้าใจว่าผ่านบอลแถวตรงกลางสนามเมื่อไหร่, รวมถึงการเปลี่ยนจังหวะเกมตอนไหน เขาเข้าใจเป็นอย่างดีว่าในแต่ละสถานการณ์ต้องทำยังไง และยังให้ความสำคัญกับเกมรุกอีกด้วย

ในด้านเกมรับนั้นเขาก็เป็นคนที่แข็งแกร่งมาก ๆ ซึ่งเราต้องการนักเตะที่มีคุณสมบัติแบบนี้มาอยู่กับเรา เพราะปกติแล้วเราเล่นแบบไล่บีบกดดันสูง ดังนั้นเซนเตอร์ฮาล์ฟกับตำแหน่งฟูลแบ็กเลยจำเป็นต้องไล่ประกบคู่แข่งในตอนที่บอลอยู่อีกฝ่ายให้ได้ โดยใช้จังหวะโต้กลับเร็วด้วย เพราะเมื่อคุณตั้งหน้าตั้งตาเล่นเกมบุกมันก็มีโอกาสที่คู่แข่งเริ่มบุกใส่เราเหมือนกัน แน่นอนว่าเรามีคนอย่าง อาลี่ (อลีสซง เบ็คเกอร์) ที่คอยป้องกันอยู่ก็จริง แต่อันดับแรกสุดต้องเข้าไปเล่นงานคู่แข่งของเราก่อน เราต้องรีบแก้ปัญหาตรงจุดนี้ให้ได้ด้วยเสียก่อน ซึ่ง อิบู ก็มีความแข็งแกร่งมาก ๆ

สำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขายังคงไม่สามารถจะใช้งาน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังคนสำคัญที่ได้รับบาดเจ็บหนักจนต้องพักยาวตั้งแต่เมื่อฤดูกาลที่แล้วได้ แม้ว่านักเตะจะเริ่มกลับมาเดินได้ตามปกติแล้ว แต่ว่ายังคงต้องใช้เวลาสำหรับการเรียกความฟิตอีกพอสมควร ทำให้แฟนบอล หงส์แดง น่าจะได้เห็น โกนาเต้ กองหลังคนใหม่ของพวกเขาลงสนามเป็นปราการหลังในช่วงต้นฤดูกาลใหม่ไปก่อนอย่างแน่นอน และถ้าเมื่อไหร่ที่บรรดาแผงหลังของ ลิเวอร์พูล หายเจ็บกลับมาลงสนามอย่างพร้อมเพรียงกันได้อีกครั้ง เมื่อนั้นพวกเขาจะมีแผงหลังที่ต้องถือว่าแข็งแกร่งมากเลยทีเดียว

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/