สโคลส์ ยก 2 แข้ง ฉลาดสุดในทัพผี

สโคลส์ ยก 2 แข้ง ฉลาดสุดในทัพผี

สโคลส์ ยก 2 แข้ง ฉลาดสุดในทัพผี 

เรามักจะเห็นว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่แห่งทัพปีศาจแดง นั้นมักจะจัดตัวผู้เล่นโดยใช้แผน 4-3-3 มาโดยตลอด และจะเรียกใช้มิดฟิลด์ตัวรับเป็นตัวจริงถึง 2 คน ซึ่งนักเตะที่จะถูกเรียกใช้เป็นประจำ จะเป็น เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และในตำแหน่งกองกลางตัวรุก จะเป็น บรูโน่ รับหน้าที่คนเดียวโดด ๆ

ซึ่งพอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เชื่อว่า บรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ปอล ป็อกบา ถือเป็นนักเตะ ที่ตนคิดว่าฉลาดที่สุดของในทีมชุดปัจจุบันของ ปีศาจแดง พร้อมแนะนำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ใช้ประโยชน์จากสองแข้งตัวเก่งด้วยการส่งทั้งสองคนลงเล่นคู่กันไปเลย

ทางด้าน พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ของสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงความคิดเห็นว่า นักเตะที่ตนมองว่าฉลาดที่สุดในทัพ ปีศาจแดง ชุดนี้ก็คือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส และปอล ป็อกบา พร้อมยังมองว่า ป็อกบา ควรถอยมายืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางร่วมกับ บรูโน่ เพราะเชื่อว่าทั้งคู่จะเล่นเข้าขากันได้แบบลงตัว

นอกจากนี้ยังมีกูรูอีกหลายคนที่มองว่าเรื่องดังกล่าวส่งผลให้เกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีความแข็งแกร่งในระดับหนึ่งแล้ว แต่ในทางกลับกันมันก็ทำให้เกมรุกของทีมนั้นไม่ได้ไหลลื่นอย่างที่มันควรจะเป็น ซึ่งนั่นทำให้ สโคลส์ มองว่า โซลชา ควรจะวางตัว ป็อกบา ให้มาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางปะกบคู่กับ บรูโน่ ไปเลยจะดีกว่า ไม่ใช่เพียงเพราะการเอาเขาไปเล่นเป็นตัวริมเส้นเหมือนที่ผ่าน ๆ มา เพราะคิดว่าทั้ง บรูโน่ และ ป็อกบา ต่างก็เป็นนักเตะที่มีความฉลาดด้วยกันทั้งคู่และน่าจะเล่นเข้าขากันได้เป็นอย่างดี โดยระบบที่ใช้ก็จะยังเป็น 4-3-3 เช่นเดิม

สโคลส์ เผยว่าโซลชา จะชอบใช้กองกลางตัวรับถึง 2 คน แต่ผมคิดว่าเขาไม่จำเป็นต้องใช้คนในบทบาทแบบนั้นถึง 2 คนหรอกนะ พวกเขาน่าจะให้ ป็อกบา เป็นตัวเชื่อมเกมกับ บรูโน่ มากกว่า ถ้าพวกเขาได้เล่นร่วมกันแล้วน่ะ มันก็จะเป็นการเปิดพื้นที่ว่างเพิ่มอีก 1 ตำแหน่งให้กองหน้าได้ลงเล่น กับตำแหน่งหนึ่งใน 3 แนวรุก

พวกเขาทั้งมีความกระตือรือร้นและฉลาดสุด ๆ ซึ่งนั่นก็จะทำให้พวกเขาเล่นเข้าขากัน พวกเขาคือ 2 นักเตะที่ฉลาดที่สุดของ ยูไนเต็ด ในตอนนี้ นั่นก็คือ แฟร์นันด์ส กับ ป็อกบา ดังนั้นถ้าคุณสามารถให้พวกเขามาเล่นคู่กันได้แล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะทำประตูได้เยอะขึ้นและผ่านบอลให้คนอื่นยิงประตูได้มากขึ้นเช่นกัน

ถ้าพวกเขามีนักเตะในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กที่คุมแนวหลังได้อยู่หมัดแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะสามารถให้แผงกลางได้เน้นในเกมรุกได้มากกว่าเดิม ตอนที่ได้ดูการเติมเกมบุกของ ยูไนเต็ด มีหลายครั้งเลยที่ผมคิดว่า ป็อกบา น่าจะทำบางอย่างที่ดี ๆ ร่วมกับ แฟร์นันด์ส ได้ ถ้าคุณให้เขาไปเล่นในตำแหน่งนั้นแล้วล่ะก็ มันก็จะเปิดโอกาสให้กับ แรชฟอร์ด ได้ไปอยู่ทางฝั่งซ้ายได้ มันคงไม่มีทีมไหนหรอกที่อยากจะเผชิญหน้ากับไลน์อัพแบบนั้น แน่นอนว่าในแง่ของวินัยแล้วนั้น ป็อกบา ไม่ได้ทำได้ดีเสมอ ๆ แต่เวลาที่ได้ขึ้นเกมบุกแล้ว เขาสามารถนำบางอย่างที่แตกต่างเข้ามาสู่ทีมได้

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/