เป๊บ ยก อเกวโร่ เป็นตำนานสโมสร ไม่มีใครแทนที่ได้

เป๊บ ยก อเกวโร่ เป็นตำนานสโมสร ไม่มีใครแทนที่ได้

เป๊บ ยก อเกวโร่ เป็นตำนานสโมสร ไม่มีใครแทนที่ได้

โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ เผยว่าสำหรับ เซร์คิโอ อเกวโร่ หัวหอกของทัพเรือใบสีฟ้า เป็นนักเตะที่ไม่มีใครเข้ามาทดแทนได้ พร้อมยังเชื่อว่าดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ยังคงต้องการค้าแข้งต่อไปได้อีกหลายปี และยังคงลงเล่นด้วยความดุดันได้เหมือนเดิมอย่างแน่นอน โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงคนสำคัญของทีม ถือเป็นนักเตะที่ใครก็ไม่สามารถมาทดแทนได้สำหรับทุกคนในสโมสร ไม่กี่วันนี้ ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์เพิ่งประกาศออกไปว่า เขาต้องการที่จะอำลาทีมทันทีที่หมดสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ หลังจบฤดูกาลนี้ โดย อเกวโร่ ถือเป็นนักเตะขวัญใจแฟนบอลที่อยู่กับทีมมาร่วม 10 ปีจนกลายเป็นตำนานของสโมสรคนหนึ่ง เขายังพาทีมประสบความสำเร็จโดยการคว้าแชมป์มาครองได้หลายรายการนับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2011 หากยังจำกันได้ก็เป็น อเกวโร่ คนนี้ที่ยิงประตูนัดสำคัญในช่วงทดเวลาบาดเจ็บวินาทีสุดท้ายช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาครองเป็นหนแรกได้อย่างยิ่งใหญ่ และยังเป็นการทำแต้มเอาชนะทีมคู่ปรับร่วมเมือง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เป็นรองจ่าฝูงไปได้แบบสะใจอีกด้วย

เป๊บ เผยว่าตอนนี้เรายังเหลือเวลาอีก 2 เดือน และวันนี้ผมก็ได้เห็นการฝึกซ้อมว่าเขายังคงยอดเยี่ยม และยังมีความทุ่มเทให้กับทีมมากแค่ไหน เซร์คิโอ เป็นนักเตะที่ใครก็แทนที่เขาไม่ได้

แน่นอน ถ้าจะให้พูดถึงแค่เรื่องตัวเลข มันก็อาจจะมีคนแทนที่เขาได้ แต่มันจะไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่คุณจะได้เจอคนที่ลงเล่นไปมากกว่า 360 เกม และยังทำประตูเกิน 250 ลูก รวมถึงคว้าแชมป์มาครองได้หลายต่อหลายรายการก็ตาม คนที่ทำแบบนั้นได้ ถือเป็นนักเตะในตำนานเลยนะ และเขาถือเป็นกองหน้าที่เก่งที่สุดของสโมสรแห่งนี้ในช่วงศตวรรษนี้ แต่ในจิตวิญญาณ หัวใจ และความคิดของแฟนบอลของเรา ทุกคนในสโมสรเรา นักเตะที่เล่นร่วมกับเขา และของกุนซือทุกคนที่ได้ทำงานร่วมกับเขานั้น เขาถือเป็นคนที่ใครก็แทนไม่ได้

เขาเป็นคนที่สมบูรณ์แบบและยอดเยี่ยม ผมก็มั่นใจว่าถ้าเขายังคงเล่นได้อย่างดุดันเหมือนอย่างในตอนนี้แล้วล่ะก็ เขาก็จะเล่นได้อีกนานเลยล่ะ และอาจจะยังเห็นเขาอยู่ในวงการลูกหนังอาชีพได้อีก 2 ปี, 3 ปี, 4 ปี หรือ 5 ปีเลย

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/