แจ็ค กรีลิช ย้ายซบ แมนฯ ซิตี้ ค่าตัวสุดโหดทำรายสถิติพรีเมียร์ลีก

แจ็ค กรีลิช ย้ายซบ แมนฯ ซิตี้ ค่าตัวสุดโหดทำรายสถิติพรีเมียร์ลีก

แจ็ค กรีลิช ย้ายซบ แมนฯ ซิตี้ ค่าตัวสุดโหดทำรายสถิติพรีเมียร์ลีก

แจ็ค กรีลิช ดาวเตะทีมชาติอังกฤษวัย 25 ปี ได้ทำการเซ็นสัญญากับทาง เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี้ เป็นระยะเวลายาวถึง 6 ปีเต็ม ซึ่งเขาจะได้สวมใส่เสื้อหมายเลข 10 ที่ก่อนหน้านี้เป็นของ เซร์คิโอ อเกวโร่ กองหน้าชาวอาร์เจนติน่า

การย้ายทีมของทางด้าน กรีลิช เรียกได้ว่าดีลนี้ถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ ด้วยการเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในวงการลูกหนังเมืองผู้ดี หลังจากที่ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำการเปิดตัวผู้เล่นตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์คนใหม่ดีกรีทีมชาติอังกฤษ แจ็ค กรีลิช ด้วยค่าตัวที่สูงสุดทำสถิติใหม่ที่ 100 ล้านปอนด์ และถือเป็นการทำลายสถิตินักเตะค่าตัวแพงสุดในพรีเมียร์ลีก จากที่เคยเป็นของ ปอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ตอนที่เขาย้ายมาจาก ยูเวนตุส มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 ด้วยราคา 89 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,094 ล้านบาท)

ซึ่งกองกลางคนใหม่ได้เปิดใจถึงการย้ายทีมในครั้งนี้ ผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสร แมนฯ ซิตี้ ไว้ว่าผมมีความสุขแบบที่มันสุดวิเศษมาก ๆ ที่ได้เข้ามาร่วมเป็นหนึ่งของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พวกเขาคือทีมที่ดีที่สุดในประเทศนี้ และยังมีผู้จัดการทีมที่ได้รับการยกย่องเป็นผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดเช่นกัน มันเหมือนกับฝันที่เป็นจริงที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้

ตลอด 10 ฤดูกาล ที่พวกเขาคว้าแชมป์ในรายการใหญ่ ๆ มาครองได้อย่างต่อเนื่อง และ เป็ป ก็ได้มาที่นี่ เพื่อพาพวกเขาก้าวไปสู่ในอีกระดับหนึ่ง ซึ่งผมว่าการได้เล่นฟุตบอลที่ทีมนี้ มันก็เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นที่สุดในทวีปยุโรปเลยก็ว่าได้

การได้เล่นให้กับ เป๊ป และยังได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากเขามันถือเป็นเรื่องที่พิเศษ และมันเป็นสิ่งที่นักฟุตบอลระดับท๊อปทุกคนนั้นอยากที่จะได้ พวกเขามีสิ่งอำนวยความสะดวกที่น่าทึ่งมาก ๆ และผมแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มต้นใหม่กับทุกคน ๆ และรวมไปถึงการลงเล่นให้กับทีม

ทั้งนี้กรีลิช จะได้รับค่าเหนื่อยจาก เรือใบสีฟ้า สัปดาห์ละ 300,000 ปอนด์ (ประมาณ 13.8 ล้านบาท) เขากลายเป็นนักเตะอันดับ 6 ของ พรีเมียร์ลีก ที่ได้รับค่าจ้างมากที่สุดร่วมกับ ราฮีม สเตอร์ลิง เพื่อนร่วมทีม 

ต้องถือว่าในซัมเมอร์นี้ ทีมจากพรีเมียร์ลีกน่าจะสร้างสีสันในเรื่องของการซื้อตัวผู้เล่นมากที่สุด อย่าง แมนฯ ซิตี้ พวกเขาเสริมทัพโดยการทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์เพื่อคว้าตัว กรีลิช และยังมีข่าวว่าอาจจะทุ่มเงินซื้อ แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าคนเก่งมาจาก ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ อีกด้วย

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/