แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ 2020-21

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ 2020-21

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาลนี้ 2020-21

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาเปิดใจ หลังทัพ เรือใบสีฟ้า ผงาดคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ พร้อมทั้งยังขอบคุณลูกทีมและทีมงานทุกคน ที่ช่วยกันต่อสู้จนพาสโมสรสู่เส้นทางแห่งความประสบความสำเร็จได้ในที่สุด

แมนฯ ซิตี้ การันตีตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2020-2021 อย่างเป็นทางการหลังจากผ่านไป 35 นัด ทันทีที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับร่วมเมืองแพ้คาบ้านให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 เมื่อคืนที่ผ่านมา

ซึ่ง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาเปิดใจเป็นครั้งแรก หลังจากที่พาทัพ เรือใบสีฟ้า สามารถจะการันตีตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้ ได้อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งยอมรับว่า นี่คือฤดูกาลที่ยากลำบากที่สุดสำหรับตน เพราะด้วยหลาย ๆ เหตุผลหลายประการ ซึ่งแน่นอนว่าก็ต้องรวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงหนักหนาสาหัสกันไปหมดทั่วทั้งโลก 

นี่คือฤดูกาลนี้ต่างไปไม่เหมือนกันฤดูกาลอื่น ๆ และเราคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีกได้ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 50 ปี กล่าวนี่คือฤดูกาลที่ยากลำบากที่สุด เราจะจดจำการคว้าแชมป์ฤดูกาลนี้ของเราไปตลอด ผมภูมิใจมาก ๆ ที่ได้เป็นผู้จัดการทีมให้กับสโมสรแห่งนี้ และได้ร่วมงานกับนักเตะในสโมสรนี้ทุกคน

พวกเขาสุดยอดกันมาก ๆ ด้วยข้อจำกัดและความยากลำบากที่เราเจอมาตลอดทั้งฤดูกาล เราแสดงให้เห็นถึงความมั่นคงและความคงเส้นคงวา ซึ่งมันเป็นสิ่งที่วิเศษมาก ๆ พวกเราทุกคนทุ่มเททำงานอย่างหนักและเราสู้เพื่อความสำเร็จ พยายามพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมอยู่ตลอดเวลา พวกเขาไม่เคยที่จะหยุดนิ่ง รวมถึงทีมงานที่อยู่เบื้องหลังซึ่งทำงานหนักไม่แพ้กัน พวกเขาทำงานกันแบบอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยเลย

และที่ลืมไม่ได้เลยคือทุก ๆ คนในองค์กรของเรา ซึ่งต่างก็ทุ่มเททำงานจนนำพาสโมสรประสบความสำเร็จได้อย่างในวันนี้ ไม่ว่าจะทำงานที่ออฟฟิศหรือทำงานจากที่บ้าน พนักงานทุกคนเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จครั้งนี้

แมนฯ ซิตี้ ยังมีโอกาสที่จะลุ้นคว้า ทริปเปิ้ลแชมป์ อีกด้วย หลังจากที่ได้แชมป์ คาราบาว คัพ และ พรีเมียร์ลีก มาครองได้แล้ว พวกเขายังมีคิวลงเตะเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ กับ เชลซี ในวันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคมที่จะถึงนี้อีกรายการหนึ่งด้วย

ไม่ว่าฤดูกาลนี้จะจบลงที่กี่แชมป์ก็ตาม สำหรับ แมนฯ ซิตี้ ภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป นั้นต้องถือว่าพวกเขาทำผลงานได้อย่างสุดยอด จากที่เริ่มต้นฤดูกาลแบบกระท่อนกระแท่น จนกระทั่งมีการปรับเปลี่ยนแผงหลังได้อย่างลงตัว ทำให้ เรือใบสีฟ้า กลายเป็นทีมที่มีความน่ากลัวเป็นอันดับต้น ๆ ของยุโรปไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/