โธมัส ทูเคิ่ล คว้าตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของยูฟ่า รวมถึงนักเตะในทีมอีกหลายตำแหน่ง

โธมัส ทูเคิ่ล คว้าตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของยูฟ่า รวมถึงนักเตะในทีมอีกหลายตำแหน่ง

โธมัส ทูเคิ่ล คว้าตำแหน่งผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของยูฟ่า รวมถึงนักเตะในทีมอีกหลายตำแหน่ง 

ผลการประกาศรางวัลประจำปีของ ยูฟ่า ในส่วนของรางวัล UEFA Men’s Coach of the Year 2020/21 หรือผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ตกเป็นของ โธมัส ทูเคิ่ล ผู้จัดการทีมเชลซี เฮดโค้ชชาวเยอรมัน วัย 47 ปี ได้เข้ามารับตำแหน่งกุนซือของทัพ สิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ในช่วงกลางฤดูกาลและเขาสามารถพาทีมสิงห์บลูส์ผงาดคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นครั้งที่สองในประวัติศาสตร์ของสโมสร โดย ทูเคิ่ล ได้รับคะแนนโหวตมาเป็นอันดับที่หนึ่ง ด้วยคะแนนมากถึง 378 คะแนน ตามมาด้วย โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่ได้รับคะแนนโหวตเป็นอันดับที่ 2 ที่ 292 คะแนน ในขณะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้รับคะแนนโหวต 198 คะแนน ตามมาเป็นอันดับ 3

โดย ทูเคิ่ล เจ้าของรางวัล UEFA Men’s Coach of the Year 2020/21 ได้กล่าวผ่าน VDO หลังจากได้รับรางวัลนี้ว่า

ขออภัย ที่ผมไม่สามารถเดินทางไปรับรางวัลด้วยตัวเองได้ เนื่องจากข้อจำกัดในการเดินทาง แต่ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลนี้ ผมขอรับรางวัลนี้ในนามของพนักงานทุก ๆ คน

ผมดีใจและขอขอบคุณมาก ๆ สำหรับทุกคนที่สนับสนุน และหวังว่าจะได้พบคุณเร็ว ๆ นี้ อยู่อย่างปลอดภัยและดีที่สุด

นอกจากนี้ยังมีนักเตะในทีม เชลซี อีกหลาย ๆ คนที่ได้รับรางวัลกันอย่างถ้วนหน้า เรียกได้ว่าเป็นปีทองของทัพ สิงโตน้ำเงินคราม ที่แท้ทรู ซึ่ง จอร์จินโญ่ ได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปียูฟ่า, เอดูอาร์ เมนดี้ ได้ตำแหน่งผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมแห่งปียูฟ่า, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คว้ากองกลางยอดเยี่ยมแห่งปียูฟ่า

สรุปรางวัลยอดเยี่ยมจากยูฟ่า

นักเตะยอดเยี่ยม : จอร์จินโญ่ (เชลซี)

กองหน้ายอดเยี่ยม : เออร์ลิง ฮาแลนด์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)

กองกลางยอดเยี่ยม : เอ็นโกโล กองเต้ (เชลซี)

กองหลังยอดเยี่ยม : รูเบน ดิยาส (แมนเชสเตอร์ ซิตี)

ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม : เอดูอาร์ด เมนดี (เชลซี)

ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม : โธมัส ทูเคิ่ล (เชลซี)

กลายเป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของทั้งสโมสร เชลซี รวมถึงบรรดานักเตะที่อยู่ภายในทีมหลาย ๆ คน หลังจากที่ในช่วงต้นฤดูกาลที่แล้วพวกเขาทำผลงานได้ไม่ดีนัก แต่พอมีการแต่งตั้งให้ ทูเคิ่ล เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีม หลังจากนั้นทุกสิ่งทุกอย่างของทัพ สิงห์บลูส์ ก็ดีขึ้นมาแบบผิดหูผิดตา พวกเขาจบฤดูกาลในอันดับที่ 4 และที่สำคัญยังคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้อย่างสุดยิ่งใหญ่ จากการเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมคู่แข่งร่วมศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/