ใจล้วนๆ! เอ็นรีเก้ สุดปลื้ม ทัพกระทิงสู้ด้วยสปิริต

ใจล้วนๆ! เอ็นรีเก้ สุดปลื้ม ทัพกระทิงสู้ด้วยสปิริต

ใจล้วนๆ! เอ็นรีเก้ สุดปลื้ม ทัพกระทิงสู้ด้วยสปิริต

หลุยส์ เอ็นรีเก้ เฮดโค้ชทีมชาติสเปน ออกมาชื่นชมลูกทีมของเขาที่มุ่งมั่นและมีความมั่นใจเกินร้อย โดยเฉพาะ อัลบาโร่ โมราต้า ในเกมที่ถล่ม โครเอเชีย 5-3 ศึก ยูโร 2020 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมกับยกย่อง อูไน ซิมอน นายทวารคนสำคัญของทีม ถึงแม้ว่าเขาทำพลาดแต่สุดท้ายก็กลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

หลุยส์ เอ็นรีเก้ นายใหญ่ทีมชาติสเปน ได้กล่าวยกย่องลูกทีมของเขาเอง ยิ่ง อัลบาโร่ โมราต้า ดาวยิงตัวเก่งที่กลับมาระเบิดฟอร์มให้กับทัพกระดิงดุ ช่วยให้ทีมเอาชนะ โครเอเชีย ไปถึง 5-3 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ของศึก ยูโร 2020 เมื่อวันจันทร์ที่ 28 มิถุนายนที่ผ่านมา ทีมชาติสเปน มีโอกาสที่จะผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองฯ ได้ไม่ยาก หลังจากที่พวกเขามีสกอร์ทำประตูออกนำไปก่อนถึง 3-1 แต่ว่าในช่วงท้ายเกม โครเอเชีย ก็มาได้สองประตูแบบติด ๆ กันในนาทีที่ 85 และ 90+2 จึงทำให้เกมการแข่งขันต้องมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที ซึ่งทัพกระทิงดุ พากันเร่งเครื่องอย่างหนัก จนได้สองประตูติด ๆ จาก อัลบาโร่ โมราต้า นาทีที่ 100 และ มิเกล โอยาร์ซาบัล นาทีที่ 103 ก่อน ทำให้พวกเขาคว้าชัยด้วยสกอร์ 5-3 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ไปเจอกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง ฝรั่งเศส กับ สวิตเซอร์แลนด์

ทางด้าน เอ็นรีเก้ ได้เปิดใจว่าผมว่าคงไม่คิดว่าโค้ชทีมชาติคนไหนในโลกนี้จะมองไม่เห็นคุณค่าของ โมราต้า แน่นอน และสิ่งที่เขาทำให้กับทีม เขาครองบอลได้ดีมาก เขามีความแข็งแกร่ง และเขายิงประตูให้กับทีมเราได้มากมาย ซึ่งทีมต้องการกองหน้าชั้นยอดแบบเขาในทีม

แน่นอนว่าผมเตรียมความพร้อมสำหรับเกมแบบนี้ถ้าเราต้องเจออีกครั้ง แต่ผมยังไม่แน่ใจว่าครอบครัวของผมหรือแฟนบอล จะรู้สึกเหมือนเราหรือเปล่า ผมต้องสร้างทีมให้พร้อมที่สุดสำหรับการเล่นในเกมแบบนี้ ผมรู้ว่าเราจะมีโอกาสทำผิดพลาดครั้งเดียวเท่านั้น และในช่วงท้ายเกมเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ๆ

อูไน ซิมอน เขาได้ให้บทเรียนกับเด็ก ๆ ทั่วโลกแล้วฟุตบอลมันเป็นเรื่องของความผิดพลาด และการตอบโต้ของเขาซึ่งมีจังหวะการเซฟที่มันยอดเยี่ยมหลาย ๆ ครั้ง มันเป็นตัวอย่างที่ว่าเพราะเหตุใดเราถึงต้องเชื่อมั่นในตัวเขา ผมเคยมีประสบการณ์ในเกมที่สุดเครียดมาก ๆ มาแล้วหลายเกมในตอนเป็นนักเตะ และผู้จัดการทีม แต่ในเกมนี้มันคือเกมที่มีครบทุกรถชาติจริง ๆเอ็นรีเก้ ระบุ

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/