ผอ.ฝ่ายเทคนิค วอนแฟนปืนใหญ่ อดใจรอดูความมั่นคงของทีมในอนาคต

ผอ.ฝ่ายเทคนิค วอนแฟนปืนใหญ่ อดใจรอดูความมั่นคงของทีมในอนาคต

ผอ.ฝ่ายเทคนิค วอนแฟนปืนใหญ่ อดใจรอดูความมั่นคงของทีมในอนาคต 

เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ สโมสรอาร์เซน่อล ออกมาเปิดใจถึงเหตุผลที่ทีมได้อนุมัติเม็ดเงินมหาศาล ในการเดินหน้าเสริมทัพด้วยการซื้อตัวนักเตะในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมขอร้องแฟนบอลเดอะ กันเนอร์ส ให้รอดูผลงานระยะยาวของทีมได้เลย

เอดู ซึ่งเคยเป็นอดีตมิดฟิลด์ของทีมอาร์เซน่อล ซึ่งปัจจุบันเขาได้รับหน้าที่ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสร ออกมาเปิดใจกับทาง สกาย สปอร์ตส์ สื่อกีฬาเมืองผู้ดี โดยหลังจากถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการเสริมทัพของ ปืนใหญ่ ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

สโมสรอาร์เซน่อล ควักเงินจำนวนมหาศาลไปกว่า 143 ล้านปอนด์ หรือราว 6.4 พันล้านบาท เพื่อทุ่มกับการดึงตัวนักเตะอย่าง นูโน่ ตาบาเรส, แซมบี้ โลคองกา, เบน ไวท์, มาร์ติน โอเดการ์ด, อารอน แรมสเดล และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ เข้ามาร่วมทัพ แต่ในเวลานี้ ผลงานของพวกเขากลับสวนทางกับจำนวนเงินที่ต้องจ่ายออกไป เพราะในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ผ่านไปแล้ว 3 นัด ขุมกำลังทัพเดอะ กันเนอร์ส ยังไม่สามารถเก็บคะแนนได้เลยแม้แต่แต้มเดียว

และทำให้แฟนบอล อาร์เซน่อล หลายคนเกิดคำถามและแสดงอาการไม่พอใจ ซึ่ง เอดู ได้ออกมาเผยเหตุผลและวอนขอให้แฟนบอลอดทนรอดูผลในระยะยาว ไว้ว่าผมเข้าใจถึงเหตุผลของแฟนบอล ตอนนี้พวกเขาคือยังไม่ได้เห็นว่าทีมลงเล่นด้วยกัน นั่นคือเหตุผลที่ผมคิดว่าเราจะต้องมองถึงบริบทที่มันกว้างขึ้นกว่าแค่เรื่องจำนวนเงินผอ.เทคนิคเผยกับ สกาย สปอร์ตส์

เราได้ตัวผู้เล่นมา 6 คน พวกเขามีอายุต่ำกว่า 23 ปี และนั่นคือสิ่งที่มันมีความหมายต่อแผนการทำงานของเรา โดยปกติแล้ว หลายคนมักมองแค่ตลาดซื้อขายรอบเดียวเท่านั้น ดังนั้นผมอยากพูดให้ทุกคนได้มองเห็นภาพที่มันใหญ่ขึ้นมา เพราะเราเริ่มที่จะวางแผนนี้กันมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยให้ทีมเริ่มจากความมั่นคง และพยายามที่จะสร้างรากฐานที่ดีขึ้นกว่าเก่า

ถามว่าทำไมเราถึงเซ็นสัญญากับนักเตะอายุน้อยที่ไม่มีประสบการณ์ ก็เพราะเรามีเหตุผลที่พยายามสร้างรากฐานให้มันดี แล้ววันหนึ่งเราอาจจะคว้าผู้เล่นเข้ามาแค่ 1 หรือ 2 เท่านั้น แต่หลังจากนั้นแล้วมันก็เป็นไปไม่ได้ที่เราจะคว้าผู้เล่นมาแค่ 1 หรือ 2 คน เพราะเราต้องทำอะไรอีกตั้งมากมาย

เราต้องรักษาสมดุลในขุมกำลังของเขาให้ดีขึ้น และเรามองหาตัวผู้เล่นที่เหมาะสม และมีความพร้อมที่จะทำให้ทีมดีขึ้น สร้างความแข็งแกร่งขึ้น และต้องคงเส้นคงวามากขึ้น เพราะเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เราเจอปัญหาในเรื่องรักษาความคงเส้นคงวา

และในตอนนี้ ผมต้องการให้ มิเกล อาร์เตต้า และบอร์ดมีทีมที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/