ยูเวนตุส ประกาศคว้าตัว ตีอากู จาโล่

Juventus announces acquisition of Tiaku Jalo

เส้นทางลูกหนังได้พา ตีอากู จาโล่ กองหลังชาวโปรตุเกส สู่จุดหมายใหม่ในอาชีพการค้าแข้ง โดย ยูเวนตุส ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันการคว้าตัวเขามาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางความตั้งใจและการเตรียมตัวอย่างเต็มที่ จาโล่ ได้เดินทางถึงตูรินตั้งแต่ช่วงดึกของวันอาทิตย์ เพื่อเริ่มต้นภารกิจใหม่กับ เบียงโคเนรี่

จากแถลงการณ์ ตีอากู จาโล่ ได้ลงนามในสัญญาที่จะเป็นสมาชิกของ ยูเวนตุส จนถึงกลางปี 2026 การย้ายทีมครั้งนี้ไม่ได้เป็นเพียงการเปลี่ยนแปลงสถานที่ฝึกซ้อมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงค่าตัวการันตีที่อยู่ที่ 3.6 ล้านยูโร และโบนัสเพิ่มเติมตามผลงานอีก 1.5 ล้านยูโร

ที่ผ่านมา ตีอากู จาโล่ ซึ่งเป็นนักเตะหลักของ ลีลล์ ต้องเผชิญกับอาการบาดเจ็บรุนแรงที่หัวเข่า ซึ่งส่งผลให้เขาต้องหยุดพักอย่างยาวนาน และเมื่อกลับมา ก็ต้องเผชิญกับการแย่งชิงตำแหน่งจากนักเตะรายอื่น บวกกับสถานการณ์ของสัญญาที่กำลังจะหมดอายุในช่วงจบฤดูกาล ทำให้ ยูเวนตุส ตัดสินใจเร่งเจรจาเพื่อคว้าตัวเขาไปร่วมทีม

แม้จะมีความสนใจจากหลายสโมสรในอิตาลี แต่ ตีอากู จาโล่ เลือกที่จะย้ายไป ยูเวนตุส  ที่ไม่เพียงแต่แสดงความต้องการเขาอย่างจริงจัง แต่ยังสามารถทำให้การย้ายทีมเกิดขึ้นได้จริงในเดือนนี้ และทุกอย่างได้ลงตัวสมบูรณ์

โรมาโน่ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ตีอากู จาโล่ มีออปชั่นในสัญญาที่สามารถขยายสัญญาเพิ่มอีก 2 ปี แต่ทั้งหมดนี้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ เบียงโคเนรี่ การย้ายทีมครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการเปิดบทใหม่ในอาชีพของ จาโล่ เท่านั้น แต่ยังเป็นการเสริมแกร่งให้กับแนวรับของ ยูเวนตุส ไปอีกหลายปีข้างหน้า

ติดตามการถ่ายทอด ไลฟ์สดฟุตบอล และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกันผ่าน ไลฟ์สดบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com