อดีตแข้งดัง ชี้เป้า กุนซือคนใหม่ของเอฟเวอร์ตัน

อดีตแข้งดัง ชี้เป้า กุนซือคนใหม่ของเอฟเวอร์ตัน

อดีตแข้งดัง ชี้เป้า กุนซือคนใหม่ของเอฟเวอร์ตัน

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตปราการชื่อดังของ ลิเวอร์พูล แนะนำ สโมสร เอฟเวอร์ตัน ว่าควรจะดึงตัว ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือทัพหงส์แดง เข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่แทน อันเชล็อตติ ที่ขอแยกทางเพื่อไปคุม เรอัล มาดริด

ทีมเอฟเวอร์ตัน ต้องหาผู้จัดการทีมคนใหม่ หลังจากที่ คาร์โล อันเชล็อตติ ตัดสินใจที่กลับคุมทีม เรอัล มาดริด อีกครั้ง ทั้ง ๆ ที่เขาเพิ่งเข้ามารับงานให้กับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปี 2019 ที่ผ่านมา หลาย ๆ คนก็มองว่ามันเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรที่จะหาโค้ชที่มีฝีมือระดับเดียวกับ อันเชล็อตติ มาเป็นนายใหญ่คนใหม่ของทอฟฟี่สีน้ำเงินในช่วงนี้

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เคยร่วมงานกับ เบนิเตซ สมัยยังเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล โดยเขาเขียนผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เดอะ เทเลกราฟ สื่อของเมืองผู้ดีว่าตอนนี้ คาร์โล อันเชล็อตติ กำลังจะกลับไปคุม เรอัล มาดริด ฟาร์ฮัด โมชิริ เจ้าของทีมเอฟเวอร์ตัน ก็น่าจะคิดหนักอยู่เหมือนกันว่า เขาจะมีโอกาสได้เอาคนที่มีฝีมือ มีประสบการณ์กับการทำงานในพรีเมียร์ลีกและยังเป็นอดีต เฮดโค้ชเรอัล มาดริด มาเป็นผู้จัดการทีมอีก

แต่ถ้าผมแนะว่าเขาจะมีโอกาสแบบนั้นอีกครั้งในตอนนี้เลยล่ะ เพราะในบรรดาคนที่มีข่าวเกี่ยวกับ เอฟเวอร์ตัน ในช่วงการลาทีมของ อันเชล็อตติ มันเริ่มมีกระแสขึ้นมา และมันจะมีใครที่มีคุณสมบัติที่ใกล้เคียงมากไปกว่า ราฟา เบนิเตซ ซึ่งเป็นอดีตเจ้านายเก่าของผมที่ ลิเวอร์พูล อีกล่ะ

แล้วในตอนนี้ ราฟา ก็ว่างงานอยู่พอดีเลย เขาคุ้นเคยกับพื้นที่นั้นอยู่แล้ว และผมมั่นใจว่าเขาก็พร้อมเสมอถ้าหาก โมชิริ ต้องการจะพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งผู้จัดการทีมที่ชวนให้ประหลาดใจมากที่สุดครั้งหนึ่งใประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์

อย่างน้อย เบนิเตซ ก็ควรจะอยู่ในรายชื่อแรก ๆ เพื่อที่จะทำการพิจารณาให้เข้ารับงานนี้ในช่วงที่ โมชิรี่ ต้องเริ่มมองหากุนซือคนใหม่อีกครั้ง นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาต้องตัดสินใจ และเขาต้องแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าต้องการที่จะพาสโมสรเดินไปในทิศทางไหน ก่อนที่จะตัดสินใจเลือกคนที่เหมาะสม ก่อนหน้านี้ เอฟเวอร์ตัน ต้องการได้ผู้จัดการทีมที่มีดีกรีในระดับพระกาฬ ต้องมีประสบการณ์มากมายล้นและเป็นคนที่มีชื่อเสียงเข้าเป็นกุนซือของทีม จนสุดท้ายก็จบที่ อันเชล็อตติ ถ้าเกิด โมชิริ ยังต้องการเรื่องแบบนั้นอยู่แล้วล่ะก็ เบนิเตซ ก็คือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดแล้ว

ทั้งนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ก็ยังคงเป็นกุนซือคนว่างงานเพราะเพิ่งแยกทางกับ ต้าเหลียน โปรเฟสชันแนล ทีมในประเทศจีนไปเมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยเขาให้เหตุผลในเรื่องสุขภาพและความเป็นอยู่ของครอบครัวของเขาที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วย

ติดตามการถ่ายทอด บอลสดและดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/