เชลซี ยินดีแยกทางกับ เมสัน เมาท์

Chelsea-Transfer-Mason-Mount

จากข่าวที่ยังคงแพร่สะพัดเกี่ยวกับการต่อสัญญาของ เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์ดาวรุ่ง ดูเหมือนว่า เชลซี พร้อมที่จะแยกทางหากการเจรจาล้มเหลว มีรายงานว่าสโมสรได้ตั้งราคาขั้นต่ำ 50 ล้านปอนด์สำหรับทุกทีมที่ต้องการซื้อนักเตะวัย 22 ปี หลังจากการเจรจาระหว่างเขากับสโมสรไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้

ปัจจุบัน เมาท์ มีสัญญากับเชลซีจนถึงปี 2024 ที่ค่าเหนื่อย 80,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่มีรายงานว่าเขาต้องการขยายสัญญาออกไปอีก 7 ปี โดยเสนอค่าเหนื่อย 240,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ซึ่งมากกว่าที่เชลซีรู้สึกสบายใจที่จะให้ ด้วยเหตุนี้ทั้งสองฝ่ายจึงยังไม่ได้ผลลัพธ์ซึ่งนำไปสู่ข่าวลือเรื่องความสนใจในการถ่ายโอนจากสโมสรชั้นนำเช่นลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ซิตี้

ผลงานจากอะคาเดมี่ของเชลซี เมาท์ได้ลงเล่นไปแล้ว 192 นัดนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2018 โดยทำได้ 33 ประตูและ 37 แอสซิสต์ ผลงานที่น่าประทับใจของเขาตลอด 3 ฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นหลักฐานที่ชัดเจนถึงคุณภาพของเขา ซึ่งทำให้เขาเป็นหนึ่งในอนาคตที่ร้อนแรงที่สุดของอังกฤษในตอนนี้ และแม้ว่าจะไม่มีสโมสรใดสนใจอย่างเป็นทางการ แต่บางคนอาจพิจารณาใช้ประโยชน์จากสถานการณ์นี้ด้วยการยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อสัญญาที่เหลืออีก 4 ปีของเขา

ทำไมเชลซีถึงยอมขาย?

ด้วยข้อตกลงปัจจุบันที่เหลืออยู่เพียง 2 ปี เชลซีจะตระหนักถึงข้อเท็จจริงที่ว่าพวกเขาเสี่ยงที่จะเสียเมาท์ไปแบบฟรีๆ หากเขาไม่เต็มใจที่จะต่อสัญญาภายใน 18 เดือนหรือมากกว่านั้น หากมีการเสนอราคาที่ดีเพียงพอสำหรับนักเตะ การปล่อยให้พวกเขาทุ่มเงิน 50 ล้านปอนด์เป็นการตอบแทนอาจเป็นการตัดสินใจที่สมเหตุสมผลที่สุดสำหรับสโมสร

นอกจากนี้ยังมีรายงานที่เชื่อมโยงตัวเลือกการเปลี่ยนตัวของแฟรงค์ แลมพาร์ดที่ทำให้ไม่พอใจในหมู่ผู้เล่นชุดใหญ่ในช่วงต้นฤดูกาล ซึ่งเชื่อกันว่าพุ่งเป้าไปที่ดาวรุ่งบางคนที่เพิ่งเข้ามาสู่ทีม นี่อาจหมายความว่าเชลซีรู้สึกเต็มใจที่จะผลักดันการขายให้ดียิ่งขึ้นหากมีผู้เล่นบางคนเช่นเมาท์ได้รับข้อเสนอที่ดีกว่า

จะเกิดอะไรขึ้นต่อไปสำหรับเมสัน เมาท์?

โชคไม่ดีที่อนาคตของเมาท์กับเชลซีไม่แน่นอนและไม่มีอะไรสามารถสรุปได้ตราบใดที่การเจรจายังไม่ได้รับการแก้ไข ต้องบอกว่า ยังมีเวลาอีกมากก่อนที่เราจะทราบว่าสิ่งต่าง ๆ เป็นอย่างไร เนื่องจากพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2020–21 มีแนวโน้มที่จะจบลงในช่วงเดือนสิงหาคม 2021 ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ คาดว่าจะได้เห็นการเสนอราคา การดำเนินการเจรจา และจำนวนเงินที่เสนออย่างร้อนแรง และปฏิเสธเกี่ยวกับข้อเรียกร้องค่าจ้างตามสัญญาของเขา

ท้ายที่สุดแล้ว แทนที่จะกังวลว่าเมาท์จะรออะไรจากลอนดอนตะวันตก ทั้งในฐานะคู่แข่งหรือผู้อยู่เชลซี ทุกสายตาจะจับจ้องไปที่สิงห์บลูส์ที่ได้รับจากมิดฟิลด์มากความสามารถของพวกเขา และด้วยศักยภาพของเขา ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะต้องแลกเงินไม่ต่ำกว่า 50 ล้านปอนด์จากใครก็ตามที่ได้ลายเซ็นของเมาท์ในที่สุด

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/