แมนยู ล่าตัว เดอ ลิกท์ ศิษย์เก่าเทน ฮาก

Man United in pursuit of De Ligt former Ten Hag alumnus

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้าตามล่าลายเซ็นของ มัทไธส์ เดอ ลิกท์ จาก บาเยิร์น มิวนิค ในตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม 2024 หลังจากที่มีรายงานว่านักเตะรู้สึกไม่พึงพอใจกับสถานการณ์ในทีม หากการย้ายทีมเกิดขึ้นจริง เดอ ลิกท์ จะกลายเป็นศิษย์เก่าอีกรายของ เอริค เทน ฮาก ที่ย้ายมาร่วมงานที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แม้ เดอ ลิกท์ จะมีอิทธิพลกับเพื่อนร่วมทีม พร้อมด้วยสัญญาที่มีอายุถึงมิถุนายน 2027 แต่การมาถึงของ เอริค ดายเออร์ จาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้ทำให้ตำแหน่งของเขาที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า สั่นคลอนมากยิ่งขึ้น ประกอบกับความไม่แน่นอนในความเชื่อมั่นของเทรนเนอร์ โธมัส ทูเคิ่ล ที่ให้เขาเป็นตัวจริงเพียง 4 จาก 9 เกมในบุนเดสลีกาเท่านั้นในฤดูกาลนี้

การที่ มัทไธส์ เดอ ลิกท์ มีปัญหาเจ็บปวดที่เข่าซ้ายต่อเนื่อง และล่าสุดต้องพักไร้กำหนดหลังจากผลสแกน MRI ยิ่งเพิ่มโอกาสที่เขาจะเสียตำแหน่งตัวจริงให้กับ ดายเออร์ ที่ประสานงานกับ ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ นั้นสูงขึ้น ด้วยเหตุนี้ เดอ ลิกท์ นักเตะวัย 24 ปีที่ไม่พอใจกับสถานการณ์ของตัวเองได้พิจารณาทางเลือกอื่น หนึ่งในนั้นคือการย้ายไป แมนยูไนเต็ด เพื่อร่วมงานกับ เทน ฮาก อีกครั้ง

นอกจากนี้ ยังมีคำถามที่น่าสนใจว่าการบริหารขุมกำลังของ เทนฮาก จะเป็นอย่างไรหาก เดอ ลิกท์ ย้ายเข้ามาจริงๆ เมื่อพิจารณาจากทีมที่มีเซนเตอร์แบ็กตัวเลือกมากมายอยู่แล้ว

ไม่ว่าจะเป็น ลีซานโดร มาร์ตีเนซ, ราฟาแอล วาราน, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ และ จอนนี่ อีแวนส์ และนักเตะเก่าที่ เทน ฮาก เคยร่วมงานและตามเขามายังแมนฯ ยูไนเต็ด อย่าง อันโตนี่, อ็องเดร โอนาน่า หรือ โซฟิยาน อัมราบัต

ติดตามการถ่ายทอด ไลฟ์สดฟุตบอล และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกันผ่าน ไลฟ์สดบอล ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com