ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ชี้จุดอ่อน ทำผี พ่าย หงส์ ยับ

Micah Lincoln Richards

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ชี้จุดอ่อน ทำผี พ่าย หงส์ ยับ

ไมกาห์ ริชาร์ดส์ อดีตนักเตะของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้วิจารณ์ผลงานการเล่นของ แอนโทนี สตาร์ดาวเตะชาวบราซิลเลียน ในเกมที่ต้องพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล ไปแบบย่อยยับ 7-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เหล่า หงส์แดง ลิเวอร์พูล ขยี้ทีมคู่ปรับตลอด อย่าง ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนิดที่เรียกได้ว่าใส่เกินร้อย ทำเขาทีมผีแดงเล่นกันไม่ออก หลังพ่ายไปในสกอร์ 7-0 ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องแบกรับประวัติศาสตร์ที่ไม่น่าจดจำไปอีกเป็นปี

ในเกมนี้ บรูโน่ แฟร์นานเดส คือนักเตะที่โดนกูรู และอดีตนักฟุตบอลตำหนิมากที่สุด เพราะเขามีความสำคัญอย่างมาก ในการทำหน้าที่หัวหน้าทีม แต่ถึงอย่างนั้น ริชาร์ดส์ ก็ยังมองเห็นจุดด้อยในทีมปีศาจแดง นั่นคือ แอนโทนี่ ซึ่งดูมีข้อบกพร่อง ละเลยหน้าที่ของตัวเอง เพราะเขาไม่ลงมาช่วยเกมรับ และทิ้งให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง ดิโอโก้ ดาโลต์ รับหน้าที่ป้องกันการโจมตีจากปีกขวาคนเดียว

ริชาร์ดส์ กล่าวกับ BBC Sport ว่า “พวกเขาไม่มีการสื่อสารระหว่าง ดาโลต์ และแอนโทนี่ อย่างแน่นอน มันเหมือนกับว่าทีมของพวกเขาเล่นกับผู้ชาย 10 คน เพราะแอนโทนี่ ดูเหมือนจะไม่ทำหน้าที่ของเขาเลย”

“เรารู้ดีถึงความเก่งกาจของแอนดี้ โรเบิร์ตสัน และ เทรนต์ในตำแหน่งฟูลแบ็ค ดังนั้นเราจึงหวังว่าแอนโทนีควรพยายามเข้าใกล้โรเบิร์ตสันมากขึ้น ซึ่งเขาไม่ได้ติดตามโรเบิร์ตสันตั้งแต่แรก”

“เขาน่าจะอยู่ห่างไป 8 เมตร และนั่นเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ ของสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป แอนโทนีจำเป็นต้องกลับมาอยู่ในตำแหน่งของเขา แต่เขาไม่ได้ทำแบบนั้น”

“ผมก็ไม่รู้จริง ๆ นั่นเป็นเพราะเขาขี้เกียจเกินไปที่จะทำเพื่อทีมหรือผู้จัดการทีมที่บอกให้เขายืนอยู่ตรงนั้นและเป็นตัวอันตรายในเกมโต้กลับ แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม มันก็มักจะเป็นแบบนี้”

“และทันทีที่พวกเขาเสียบอล เขาก็แค่วิ่งเหยาะ ๆ นี่คือเกมที่ใหญ่ที่สุดสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเมื่อพวกเขาได้บอลคืน ไม่มีทางส่งบอลให้เขาได้ เพราะเขายืนอยู่ข้างหน้า 4 หลา”

สำหรับ แอนโทนี่ เขาย้ายไป ร่วมทีม ปีศาจแดง เมื่อซัมเมอร์ที่แล้วด้วยค่าตัว 85 ล้านปอนด์ แม้ว่าในเดือนที่แล้วเขาจะมีส่วนในการทำประตูกับบาร์เซโลน่ายักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา แต่จากฟอร์มโดยรวมของเขาในฤดูกาลนี้ แอนโทนี่ทำประตูในพรีเมียร์ลีกได้เพียง 3 ประตูเท่านั้น และการเล่นส่วนใหญ่ของเขาก็ดูจะเน้นไปที่การโชว์ลูกเล่นแปลก ๆ ซึ่งดูจะไม่ส่งผลดีต่อเกมของแมนฯ ยูไนเต็ด มากเท่าที่ควร

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/