ทูเคิ่ล เชื่อ เชลซีเปลี่ยนไป รับไม่เซอร์ไพรส์ หลัง พ็อตเตอร์ถูกปลด

Tuchel believes Chelsea have changed 01

สโมสร เชลซี ได้ทำการปลด แกรม พ็อตเตอร์ เข้ามาคุมทัพ “สิงห์บลูส์” แทน โธมัส ทูเคิ่ล เมื่อช่วงเดือนต้นเดือนกันยายนของปีก่อน หลังพาทีมทำผลงานน่าผิดหวัง โดยเฉพาะเกมในพรีเมียร์ลีกที่ตอนนี้ เชลซี ร่วงลงไปอยู่ที่อันดับ 11 ในตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก

ทางด้านของโธมัส ทูเคิ่ล นายใหญ่คนใหม่ของทีมบาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาพูดถึงสโมสรเก่าของเขา หลังจากได้ทำการสั่งปลดแกรม พ็อตเตอร์ ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเชลซี ซึ่งทูเคิ่ลมองว่านี่ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ เนื่องจากเชลซีมีการเปลี่ยนแปลงมากมายในช่วงเวลาที่เขาเคยคุมทีมอยู่ที่นั่นแล้ว

ทูเคิ่ลเป็นหนึ่งในผู้จัดการทีมไม่กี่คนที่สามารถพาสิงห์บลูส์คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกถ้วยที่ใหญ่ที่สุดของยุโรปได้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียง โรแบร์โต้ ดิ มัตเตโอ เท่านั้น แต่สุดท้าย หลังจากที่เชลซีเปลี่ยนเจ้าของทีมคนใหม่เป็น ท็อดด์ โบห์ลี่ เข้ามาเทคโอเวอร์ทีม เขาก็ต้องถูกเจ้าของชาวอเมริกันไล่ออกจากการเป็นกุนซือ

และจากสถานการณ์ล่าสุด ผู้จัดการทีมของทัพสิงห์โตน้ำเงินคราม ที่เข้ามาทำงานแทนทูเคิ่ลก็ต้องพบกับชะตากรรมเดียวกัน หลังอดีตนายใหญ่ของไบรท์ตันเล่นเพียง 31 เกมที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ และต้องถูกปลดออกจากเก้าอี้ หลังนำทีมเปิดบ้านแพ้ แอสตัน วิลล่า และทำให้สโมสรหล่นไปอยู่อันดับ 11 ของตาราง

แม้ว่าตอนนี้ทูเคิ่ลจะกลับมารับงานที่เยอรมนีแล้ว อย่างไรก็ตาม นักข่าวได้ถามเขาเกี่ยวกับทีมเก่าของเขาว่ามีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมอีกครั้ง ซึ่งทูเคิ่ล ได้แสดงความคิดเห็นของตัวเองว่า “ผมเห็นข่าวเมื่อคืนนี้ ประจวบเหมาะกับที่ผมมาถึงที่นี่พอดี”

ผมต้องใช้เวลามาก เพื่อพาตัวเองออกจากตรงนั้น เพราะผมสนุกกับการทำงานที่นั่นมาก และสร้างมิตรภาพตลอดชีวิต แต่ดูเหมือนสโมสรจะเปลี่ยนไปมาก สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ทำให้ผมตื่นเต้นอะไรเลย

นอกจากนี้จูเลียน นาเกลส์มันน์ ซึ่งเป็นอดีตผู้จัดการทีมบาเยิร์นตกเป็นข่าวว่าเชลซีอยากได้ตัวไปร่วมทีม ซึ่งนักข่าวได้สอบถามเกี่ยวกับข่าวลือนี้กับทูเคิ่ล ซึ่งเสริมว่า “เขาไม่ต้องการคำแนะนำจากผม มันไม่มีทางเกิดขึ้นได้”

ผมไม่จำเป็นต้องให้คำแนะนำใดๆ เพราะตอนนี้สโมสรนั้นเปลี่ยนไปไม่เหมือนตอนที่ผมอยู่ที่นั่น

ซึ่งเกมต่อไป เชลซี จะต้องเจอศึกหนักกับทีมอย่าง ลิเวอร์พูล ซึ่งโค้ชชั่วคราวจะเป็น บรูโน่ ซัลตอร์ ที่จะมาคุมในตอนนี้ ซึ่งทางด้านของ ทูเคิ่ล และ บาเยิร์น พวกเขาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์บุนเดสลีกา หลังจากในเกมที่แล้ว ทูเคิ่ล ก็สามารถพาทัพเสือใต้เอาชนะคู่ปรับสำคัญอย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 4-2 ทำให้บาเยิร์นกลับมาเป็นทีมหัวตารางได้สำเร็จอีกครั้ง

ติดตามการถ่ายทอด บอลสด และ ดูบอลออนไลน์ บนมือถือได้ตลอด 24 ชม. รับรู้ข้อมูลข่าวสารวงการฟุตบอลไปพร้อมกับการ ดูบอลสด ได้ที่นี่ https://livesodfootball.com/